Euro 2016 Croatia - Tây Ban Nha: Nắm tay nhau vào vòng loại

Google News

(Kiến Thức) - Một trận hòa trên sân Bordeaux sẽ giúp cả Croatia và Tây Ban Nha cùng nắm tay nhau vào vòng loại trực tiếp Euro 2016.

Bước vào lượt trận cuối cùng Euro 2016, trong khi Tây Ban Nha đã chắc chắn có vé đi tiếp thì Croatia vẫn phải cần thêm ít nhất 1 điểm để bảo đảm vị trí thứ 2. Nhưng nếu thắng trận đấu này, đội bóng áo ca rô hoàn toàn có thể cán đích ở vị trí đầu bảng D.
Về phía Tây Ban Nha, tham vọng tiến sâu là không phải bàn cãi khi họ có nhiệm vụ hàng đầu là bảo vệ thành công chức vô địch tại đấu trường Euro 2016. 6 điểm sau 2 trận đã đảm bảo suất đi tiếp nhưng đội bóng xứ đấu bò vẫn cần thêm 1 điểm nữa để có được chắc chắn ngôi đầu. Vì theo như kết quả phân nhánh, đội đầu bảng D sẽ chỉ phải gặp các đội xếp thứ 3 ở các bảng B, E và F.
Euro 2016 Croatia - Tay Ban Nha: Nam tay nhau vao vong loai
 Tây Ban Nha đã chắc chân tại vòng loại trực tiếp Euro 2016 với 6 điểm sau 2 lượt trận.
Nhưng đội bóng này chắc chắn dễ chịu hơn hẳn so với đối thủ như Italy, đội bóng đã được lựa chọn để đối đầu với đội xếp thứ 2 khi bảng D kết thúc. Vì vậy nhìn vào tình thế này, đây vẫn sẽ là trận đấu đáng được chờ đợi khi quyết tâm của 2 bên khá rõ ràng.
Croatia ngoài việc bị đánh giá thấp hơn cũng đang ở trong tâm thế không thoải mái nhất khi họ hoàn toàn có thể bị loại mà không cần đá tiếp do các CĐV quá khích đã đốt pháo sáng ở trận đấu với CH Czech. \
Điều này hẳn là một ảnh hưởng không nhỏ tới tinh thần chiến đấu của thầy trò HLV Cacic trước đối thủ mà họ chưa từng thắng trong quá khứ với 2 thất bại và 1 hòa ở 3 cuộc gặp gỡ trước đây.
Croatia cũng cần phải toan tính về lực lượng cho vòng 1/8 bởi một số cầu thủ đã nhận 1 thẻ vàng như Badelj, Brozovic, Strinic hay Vida. Vì vậy sẽ phải hết sức cẩn trọng nếu muốn tiến xa hơn tại EURO 2016, nơi mà Croatia được coi như ngựa ô của giải.
Euro 2016 Croatia - Tay Ban Nha: Nam tay nhau vao vong loai-Hinh-2
 Còn với Croatia, một trận hòa họ sẽ theo chân Tây Ban Nha vào vòng trong.
Về phía Tây Ban Nha, HLV Vicente Del Bosque cho biết ông cần ít nhất 1 điểm cho ngôi nhất bảng. Đồng thời vị HLV này cũng sẽ bỏ ngỏ khả năng thay đổi 1 số vị trí trong đội hình xuất phát nhằm đảm bảo thể lực cho các trụ cột.
Tính riêng tại các vòng loại Euro và VCK Euro 2016, Tây Ban Nha đang có 10 trận liên tiếp không phải nhận bất kì bàn thua nào, đây là một thử thách thực sự cho Croatia thua kém mọi mặt.
Thiên Anh

Bình luận(0)