Euro 2016 Croatia - Bồ Đào Nha: Nội chiến Real Madrid

Google News

(Kiến Thức) - Luca Modric và Cris Ronaldo là đồng đội của nhau tại Real Madrid, thế nhưng tại vòng 1/8 Euro 2016 họ lại trở thành đối thủ của nhau.

Nhiều người cho rằng Croatia là đội bóng cần đến sự phụ thuộc vào 3 ngôi sao chính là Luka Modric, Ivan Rakitic và cả Mario Mandzukic. Tuy nhiên những ai có quan điểm này đều sẽ phải nghĩ khác sau màn trình diễn tuyệt đỉnh của Croatia trước Tây Ban Nha.
Mặc dù thiếu vắng 2 trụ cột là Modric và Mandzukic nhưng đội bóng áo caro đã đánh bại các nhà ĐKVĐ châu Âu đầy thuyết phục để có được ngôi đầu bảng D Euro 2016.
Euro 2016 Croatia - Bo Dao Nha: Noi chien Real Madrid
 Croatia chứng tỏ họ là một đối thủ khó nhằn tại Euro 2016.
Ivan Perisic cùng với Nikola Kalinic đều đã tỏa sáng trong ngày được lựa chọn để thay thế bộ đôi kể trên vì chấn thương. Do vậy người Croatia có lý do để tiếp tục hi vọng ở trận đấu này khi Modric cùng với Mandzukic nhiều khả năng vẫn chưa kịp bình phục hoàn toàn.
Thêm một dấu hiệu lạc quan nữa dành cho Croatia đó là việc Bồ Đào Nha không thể hiện được quá nhiều điều sau vòng bảng. Do vậy với phong độ ấn tượng khi bất bại ở 10 trận gần nhất, trong đó có tới 8 chiến thắng, đội bóng Nam Âu mới chính là những người có được sự tự tin cao hơn ở trận tử chiến đêm nay.
Còn với Bồ Đào Nha, sau 2 trận đấu đầu tiên tại VCK Euro 2016 mờ nhạt, Cristiano Ronaldo đã tỏa sáng ở lượt trận cuối cùng khi ghi cú đúp và tạo dựng tới 2 kỉ lục cá nhân. Nhưng kết quả chung cuộc, Bồ Đào Nha cũng chỉ có được trận hòa hút chết trước đội bóng cũng được coi là “ngựa ô” của giải đấu như Hungary.
Euro 2016 Croatia - Bo Dao Nha: Noi chien Real Madrid-Hinh-2
 Cris Ronaldo cho thấy sự trở lại mạnh mẽ bằng cú đúp vào lưới của Hungary.
Đó chính là thành tích vòng bảng kém nhất của “Brazil châu Âu” kể từ EURO 1984. Trong 32 năm đã qua, đây là lần đầu tiên Bồ Đào Nha không thể thắng ở vòng bảng, và nếu như mỗi bảng đấu chỉ lấy 2 suất đi tiếp như các kì EURO trước, đại diện bán đảo Iberia đã sớm phải nói lời chia tay với ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu.
Tính rộng hơn, đây là trận đấu thứ 4 liên tiếp tại các kỳ Euro mà Bồ Đào Nha không thể thắng. Và trong 10 trận gần nhất, họ có tới 7 trận chỉ biết hòa và thua, một con số đáng buồn mặc dù được coi là đất nước có nền bóng đá kĩ thuật tốt nhất của lục địa già.
Thiên Anh

Bình luận(0)