Euro 2016 Bỉ - Italy: Công cường gặp thủ chắc

Google News

(Kiến Thức) - ĐT Bỉ và Italy bắt đầu cuộc hành trình tại Euro 2016 bằng trận đấu diễn ra vào lúc 2h00 ngày 14/6 trên SVĐ Stade des Lumieres thuộc thành phố Toulouse.

Cùng nằm tại bảng E Euro 2016, Bỉ và Italy đều hiểu rằng một thất bại ở trận mở màn sẽ gây hiệu ứng không tốt cho chặng đường đi tiếp. Do đó ở trận đấu mở màn này, hai gã khổng lồ này chắc chắn sẽ nhập cuộc với quyết tâm cao nhất.
Trong những năm gần đây ĐT Bỉ được mệnh danh là "Quỷ đỏ" của bóng đá châu Âu với lứa cầu thủ tài năng và khẳng định được tên tuổi ở châu Âu như Vertonghen, Hazard, De Bruyne, Lukaku.
Euro 2016 Bi - Italy: Cong cuong gap thu chac
 ĐT Bỉ đang được đánh giá cao hơn so với đối thủ Italy. Ảnh: Euro2016.com
Đến với VCK Euro 2016 lần này, HLV Marc Wilmots tiếp tục trình làng lứa cầu thủ xuất chúng của mình. Tuy vậy, việc có quá nhiều ngôi sao khiến HLV trưởng của ĐT Bỉ luôn gặp khó khăn trong việc cân nhắc lựa chọn ai xứng đáng nhất trong đội hình chính thức.
Chuẩn bị cho trận gặp ĐT Italy tại trận khai mạc bảng E Euro 2016, Bỉ không có sự phục vụ của trung vệ đội trưởng Vincent Kompany do bị chấn thương. Tuy vậy, họ vẫn được đánh giá rất cao.
Euro 2016 Bi - Italy: Cong cuong gap thu chac-Hinh-2
 ĐT Bỉ với lứa cầu thủ tài năng, khiến nhiều đối thủ phải dè chừng. Ảnh: Euro2016.com.
Hành trình đến Pháp của Bỉ cũng rất ấn tượng khi họ kết thúc vòng loại với chỉ 1 thất bại (thắng 7, hòa 2, thua 1), ghi tới 24 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 5 lần. Điều đáng mừng nhất với thầy trò Marc Wilmots là họ đã được xếp vào nhóm hạt giống số 1.
Còn với Italy, họ đang rơi vào cuộc khủng hoảng lực lượng nghiêm trọng khi rất thiếu lớp thế hệ tài năng kế cận. Điều này được thể hiện khi Azzurri phải rời World Cup 2014 ngay sau vòng đấu bảng.
Chưa kể, đội bóng từng 4 lần lên ngôi vô địch thế giới này còn không được xếp vào nhóm hạt giống vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu.
Euro 2016 Bi - Italy: Cong cuong gap thu chac-Hinh-3
 Ngược lại, Italy đang rơi vào tình cảnh bi đát khi lực lượng bị tổn hại nghiêm trọng.
Đã bị đánh giá thấp về chất lượng đội hình, Italy còn đen đủi khi mất 2 nhân tố quan trọng ở tuyến giữa vì chấn thương là Marco Verratti và Claudio Marchisio. Bên cạnh đó, HLV Antonio Conte còn thẳng tay loại lão tướng Andrea Pirlo, niềm cảm hứng giúp Azzurri vào chung kết EURO 2012 cách đây 4 năm.
Nhưng trong lịch sử, Italy đã có 21 lần đối đầu với Bỉ, họ thắng 13, hòa 4 và thua 4. Ngay cả tại Euro 2000 trên sân của Bỉ, Italy cũng giành chiến thắng 2-0 tại vòng bảng nhờ sự tỏa sáng của Francesco Totti. Rõ ràng, cuộc chiến Bỉ - Italy tại Lyon đêm nay hứa hẹn sẽ vô cùng gay cấn, quyết liệt giữa hai thế lực bóng đá thuộc loại có máu mặt tại lục địa già, chiến thắng sẽ thuộc về ai bản lĩnh và ít mắc những sai sót đáng tiếc hơn.
Dự đoán tỷ số:
ĐT Bỉ 3-1 ĐT Italy.
Thiên Anh

Bình luận(0)