Euro 2016 Áo - Hungary: Thắng để có cơ đi tiếp

Google News

(Kiến Thức) - Áo và Hungary bắt đầu VCK Euro 2016 bằng cuộc đối thư hùng trong bảng đấu có Bồ Đào Nha. Một trận thắng sẽ giúp một trong hai đội có cửa đi tiếp.

ĐT Áo đang khẳng định được sức mạnh của mình trong thời gian gần đây, đặc biệt là việc giành quyền trở lại với sân chơi lớn nhất châu Âu sau 8 năm vắng bóng. Chiến tích vượt qua vòng loại Euro 2016 vô cùng ấn tượng với 9 thắng, 1 hòa, họ đến Pháp với tư cách là đội đứng đầu bảng (chỉ thua thành tích toàn thắng của mỗi ĐT Anh).
Năm nay Áo đã có lần đầu tiên tự mình vượt qua vòng loại để giành vé dự VCK Euro 2016. Áo còn là một trong những đội gây ấn tượng mạnh nhất tại cuộc đua tới Pháp năm nay. Thầy trò HLV Marcel Koller giành được tới 28 điểm sau 10 trận, chỉ kém duy nhất Anh (30 điểm) ở vòng loại.
Euro 2016 Ao - Hungary: Thang de co co di tiep
 ĐT Áo với đội hình nhiều ngôi sao liệu có đè bẹp được Hungary bị tổn thất lực lượng nặng nề. Ảnh: Euro2016.com
Hiện tại trong tay HLV Marcelo Koller cũng có một dàn cầu thủ khá chất lượng đang ở độ chín của sự nghiệp như Marko Arnautovic, Martin Harnik, Zlatko Junuzovic, Cristian Fuchs và đặc biệt là David Alaba. Áo đang là đội bóng đáng gờm đối với mọi đối thủ.
Bên phần sân đối diện, con đường tới Pháp của Hungary không được trải đầy hoa hồng như ĐT Áo. Xếp thứ 3 tại bảng F trong chiến dịch vòng loại, họ bước vào đá trận Play-off với Na Uy, kết quả thầy trò Storck giành chiến thắng thuyết phục với tổng tỷ số 3-1 sau 2 lượt trận.
Euro 2016 Ao - Hungary: Thang de co co di tiep-Hinh-2
 Một chiến thắng trước Hungary sẽ giúp ĐT Áo có lợi thế trên bước đường tới vòng trong của VCK Euro 2016. Ảnh: Dailymail.com
Để chuẩn bị chu đáo cho kỳ Euro 2016 này, Hungary cũng có 3 trận giao hữu, nhưng thành tích thì không mấy khả quan. Không giành được một chiến thắng nào và để thua 1 trận, nhìn lại thì cũng có thể chấp nhận được bởi những đối thủ mà họ lựa chọn là các đội bóng mạnh như Croatia, Bờ Biển Ngà hay ĐKVĐ thế giới Đức. Đó cũng là những cuộc thử nghiệm đầy bổ ích, giờ đây họ đang rất tự tin để bước vào trận đấu đầu tiên gặp ĐT Áo.
Euro 2016 Ao - Hungary: Thang de co co di tiep-Hinh-3
 Hungary đến Euro 2016 bằng sự may mắn và họ cũng đang trông chờ vào sự may mắn để có trận hòa trước Áo.
Hiện tại lực lượng của Hungary cũng không được đánh giá cao, bên cạnh đó những chấn thương của Kadar, Lovrencsics hay Németh sẽ là điều đau đầu đối với HLV Storck. Trước một đối thủ đã thể hiện được sức mạnh trong thời gian gần đây, một kết quả hòa cũng là điều gì đó không phải quá tệ.
Thiên Anh

Bình luận(0)