ĐT Việt Nam 2 - 1 Malaysia: Chiến thắng ngọt ngào

Google News

(Kiến Thức) - Phòng ngự tốt, phản công sắc sảo, ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng xứng đáng trước Malaysia với hai bàn thắng của Huy Toàn, Văn Quyết.

Trận đấu giữa Malaysia và đội tuyển Việt Nam là một cuộc đấu trí giữa hai trường phái bóng đá. Đó là sức mạnh càn lướt của Malaysia và lối chơi tốc độ và thông minh của ĐTVN.
Với áp lực trên sân khách, đội tuyển Việt Nam cần nhập cuộc với một quả tim nóng và cái đầu lạnh bởi đội bạn Malaysia với kinh nghiệm của nhiều lão tướng và lối chơi giàu thể lực có thể là một thứ vũ khí thực sự nguy hiểm. Với những cái tên quen thuộc như Công Vinh, Văn Quyết và Thành Lương thì việc muốn giành trọn 3 điểm ngay trên sân Shah Alam là tham vọng của HLV Miura. Cái tên đáng tiếc nhất không tham gia Minh Tuấn nhưng cái tên mà HLV Miura chọn là Huy Hùng cũng là một cái tên rất đáng gờm. Về phía Malaysia họ cũng không có cái tên nguy hiểm trên hàng tiền đạo là Bin Adan và Mohd Amri cũng không có mặt trong trận đấu này.
Đội hình ra sân:
ĐT Việt Nam: Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Phước Tứ, Tiến Thành, Văn Biển, Thành Lương, Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Huy Toàn, Công Vinh, Văn Quyết.
ĐT Malaysia: Khairul Fahmi, Mahalli, Safiq Rahim, Bin Talaha, Safee Sali, Kunanlan, Azammuddin, Bin Kamal, Mohd Azmi, Muslim, Fadhli.
Trận đấu bắt đầu, cả hai đội đang nhập cuộc khá chủ động, phút thứ 2, ĐT Việt Nam có đợt lên bóng đầu tiên, pha phối hợp trung lộ giữa Văn Quyết, Công Vinh, Hoàng Thịnh đã tạo ra một tình huống nguy hiểm. Rất tiếc pha dứt điểm của Hoàng Thịnh lại đi chệch khung thành.
Hai đội đang triển khai lên bóng rất khẩn trương. Khu vực giữa sân thực sự là một cuộc chiến nảy lửa của các tiền vệ. Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng các cầu thủ Việt Nam vẫn đang tỏ ra rất bình tĩnh.
Ngay những phút đầu, trận đấu đã diễn ra rất quyết liệt.
Phút thứ 9, Thành Lương đi bóng rất kỹ thuật bên cánh phải, chuyền bóng cho Công Vinh xoay người dứt điểm nhưng cú ra chân của đội trưởng ĐTVN lại quá nhẹ.
Phút 12, Malaysia được hưởng một quả phạt đền. Từ một tình huống không rõ ràng, trọng tài cho rằng một cầu thủ Việt Nam đã để bóng chạm tay trong vòng cấm. Rahim là người sút phạt đền và anh đánh lừa được thủ môn Nguyên Mạnh để đưa bóng vào lưới. Tỉ số là 1-0 cho các cầu thủ Malaysia.
Quả penalty vừa rồi chắc chắn sẽ được nhắc lại nhiều lần bởi sau khi xem lại các đoạn băng quay chậm, vẫn chưa thể xác định được ĐTVN đã mắc lỗi gì.
Clip tình huống gây tranh cãi dẫn đến quả phạt đền:

Phút 15, ĐTVN đáp trả bằng một pha chạy chỗ dứt điểm của Công Vinh. Nhưng do ở một góc quá hẹp nên cầu thủ xứ Nghệ đã không thể thành công.
Dù đang bị dẫn trước nhưng các cầu thủ Việt Nam không mất tinh thần, vẫn đang tiếp tục triển khai bóng về phía phần sân đội bạn.
Phút 24, lúc này các cầu thủ Malaysia đang thi đấu rất quyết liệt, họ không ngại va chạm và khiến một số cầu thủ Việt Nam bị đau. Tuy nhiên các đợt lên bóng của Malaysia trong những phút vừa qua lại rất đơn giản, có ít cầu thủ tham gia và không tạo ra nguy hiểm.
Phút 27, trong một tình huống chờ sút phạt, Quế Ngọc Hải bất ngờ nằm sân. Nhưng khi xem đoạn băng quay chậm, có thể thấy Ngọc Hải không gặp phải tác động nào của các cầu thủ Malaysia.
Phút 30, trong một đường lên bóng của ĐT Việt Nam, một cầu thủ Malaysia dường như đã để bóng chạm tay, các cầu thủ Việt Nam mặc dù đã có phản ứng như trọng tài đã không cất còi. Từ đầu trận, trọng tài người Trung Quốc đã bỏ qua một vài lỗi, tình huống chơi tiểu xảo của các cầu thủ Malaysia.
VÀO!!!! Phút 31, ĐTVN phản công, Văn Quyết đột phá tốc độ vào vòng cấm đội bạn và nỗ lực dứt điểm trong thế bị truy cản. Bóng đập tay thủ môn Malaysia và Huy Toàn đã lao vào chớp thời cơ, ghi bàn gỡ hòa cho ĐT Việt Nam.

Bàn thắng của Huy Toàn là thành quả xứng đáng với ĐT Việt Nam. Dù trước đó, chúng ta phải nuối tiếc vì bị dẫn trước trong tình huống không rõ ràng, nhưng các cầu thủ đã duy trì sự tỉnh táo, bình tĩnh để ghi bàn gỡ hòa.
 
Các cầu thủ Malaysia đang sử dụng rất nhiều tiểu xảo để chống lại lối chơi kỹ thuật của ĐT Việt Nam. Phút 36, trọng tài lại bỏ qua lỗi kéo áo đáng phạt thẻ của một cầu thủ Malaysia.
Phút 41, ĐT Việt Nam bỏ lỡ cơ hội. Trong một tình huống lên bóng, Hoàng Thịnh có bóng ở bên phải vòng cấm nhưng cú sút của anh lại bị hậu vệ chặn đứng.
Chúng ta đang thi đấu hoàn toàn chủ động với lối chơi phòng ngự phản công. Các cầu thủ giàu kinh nghiệm như Công Vinh, Thành Lương, Phước Tứ trở thành điểm tựa vững chắc trải đều cả 3 tuyến của ĐT Việt Nam.
Những phút cuối hiệp một, ĐT Việt Nam đang chơi chững lại. Hiệp một được bù giờ 2 phút và bàn thắng phút thứ 31 của Huy Toàn là lợi thế không nhỏ cho ĐT Việt Nam cả về mặt tỉ số lẫn tinh thần, đặc biệt là khi luật lợi thế bàn thắng sân khách được áp dụng.
Phút 45+2, Huy Toàn bị phạm lỗi rất lộ liễu và phải nằm sân, nhưng một lần nữa, trọng tài lại người Trung Quốc lại bỏ qua.
 Hiệp một trận đấu diễn ra rất quyết liệt khi Việt Nam và Malaysia đều chơi rất chủ động, tích cực tranh cướp bóng.
Hiệp 1 kết thúc. Việt Nam là đội chơi hay hơn nhưng khá thiếu may mắn khi bị dẫn trước trong một tình huống gây nhiều tranh cãi. Tuy nhiên những nỗ lực sau đó của toàn đội là rất đáng khen. Đội bạn tấn công đơn giản, kém hiệu quả và đặc biệt được trọng tài bỏ qua rất nhiều lỗi.
Theo Zing, giám sát trọng tài VFF Đoàn Phú Tấn cho rằng ở tình huống thổi penalty, trọng tài không có góc quan sát tốt nhất và đứng khá xa. Nhận xét chung về công tác điều hành trận đấu trong hiệp 1, giám sát Đoàn Phú Tấn đánh giá trọng tài đã thực hiện khá tốt nhiệm vụ và không có biểu hiện thiên vị đội chủ nhà.
Hiệp hai bắt đầu với việc ĐTVN chủ động lên bóng nhanh nhằm phủ đầu đội chủ nhà Malaysia. Phút 47, Thành Lương có pha chọc khe hay cho Văn Quyết nhưng rất tiếc tốc độ băng xuống của cầu thủ đang thi đấu cho Hà Nội T&T không đủ tốc độ để đón được đường chuyền của đồng đội.
Phút 49, Safee Sali có pha dứt điểm trước khung thành thủ môn Nguyên Mạnh nhưng rất may cho ĐTVN pha bóng đó Safee Sali đã đi ra ngoài.
Phút 52, thủ thành Nguyên Mạnh có pha đấm bóng chính xác giải nguy cho khung thành ĐTVN sau pha treo bóng của đội chủ nhà.
Phút 55, ĐTVN liên tục có những pha uy hiếp khung thành của Malaysia nhưng rất tiếc pha dứt điểm cuối cùng của Hoàng Thịnh lại hơi thiếu cảm giác. ĐTVN đa thi triển lối chơi phòng ngự phản công. Tỷ số 1-1 sẽ là tỷ số bất lợi cho Malaysia và với kết quả này Malaysia phải dâng cao đội hình để phản công. Đó là cơ hội cho ĐTVN với những pha lên bóng thần tốc.
Phút 58, Malaysia có sự thay đổi người. Cầu thủ số Kamal nhường vị trí cho Robbat.
Gần như ngay lập tức HLV Miura có sự thay đổi bất ngờ đó là rút Thành Lương ra và thay vào đó là Mạc Hồng Quân.
Vào!!!!!!!!!!!! Phút 61, Văn Quyết ghi bàn, đó là một pha cứa lòng chân trái chính xác của Văn Quyết sau pha kiến tạo như đặt của Mạc Hồng Quân.

Phút 66, Công Vinh có một pha đối mặt với thủ môn bên phía Malaysia nhưng Công Vinh đã chậm trong quyết định dứt điểm nên cơ hội đã trôi qua với cầu thủ đang đá cho Becamex Bình Dương.
Phút 68, Quế Ngọc Hải đã có pha tắc bóng hợp lệ và cướp đi cơ hội tấn công của Malaysia và đây cũng không phải là lần đầu tiên Ngọc Hải cắt bóng thành công.
Phút 70, Malaysia chơi rất xấu, Safiq Rahim đã có động tác đánh trực tiếp với Tiến Thành. Đó là một hành động phi thể thao của đội trưởng bên phía Malaysia. Nhưng điều đó càng cho thấy, Malaysia đang run sợ trước ĐTVN.
Phút 72, Talaha rời sân người vào sân là Manaf.
Phút 73, Mạc Hồng Quân có pha qua người rất hay nhưng rất tiếc pha băng ra của thủ thành bên phía Malaysia đã làm hẹp góc sút của Mạc Hồng Quân.
Phút 74, Văn Quyết có pha căng ngang rất nguy hiểm nhưng Huy Toàn lại không tiếp được bóng, rất đáng tiếc.
Phút 76, Mạc Hồng Quân phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với đội bạn.
Phút 81, Malaysia có sự thay đổi người cuối cùng Akil ra sân vào thay anh là Indra Putra.
Phút 82, Huy Toàn bị đau sau khi lĩnh chọn một pha sút bóng rất mạnh bên phía đội bạn.
Phút 83, ĐTVN có sự thay người. Cầu thủ chơi rất hay là Huy Toàn được rút ra nghỉ và người vào thay anh là Thanh Hiền. Đây là trận đấu đầu tiên của Thanh Hiền tại AFF Cup lần này.
Lại một lần nữa phải nhắc đến thái độ thi đấu của các cầu thủ Malaysia. Đội chủ nhà liên tục dùng những pha vào bóng ác ý của Malaysia vào chân các cầu thủ ĐTVN.
Hàng phòng ngự của ĐTVN vẫn đang đứng vững trước những đợt tấn công của Malaysia. Tại Shah Alam, trời đang đổ mưa rất to. Việc này ảnh hướng đến việc chơi bóng kỹ thuật của ĐTVN.
 Văn Quyết lên tiếng đúng lúc đem lại chiến thắng ngọt ngào cho Đội tuyển Việt Nam.
Phút 88, Hoàng Thịnh bị dính một pha phạm lỗi rất ác ý của Malaysia và anh đã nằm sân. Cũng trên sân Shah Alam đã xuất hiện những tia laser từ các CĐV đội nhà.
Phút thi đấu cuối cùng của trận đấu giữa Malaysia và ĐTVN. ĐTVN vẫn đang dẫn đội chủ nhà Malaysia với tỷ số 2-1.
Trận đấu được bù giờ 5 phút và thủ môn Nguyên Mạnh đang phải nằm sân sau một pha chơi xấu của Malaysia.
Trọng tài rất hiền với các cầu thủ Malaysia, họ liên tục sử dụng những pha đạp bóng từ phía sau với ĐTVN mà trọng tài đã bỏ qua.
Rất may cho ĐTVN sau pha đánh đầu của Putra từ một pha phạt góc của Rahim.
Trận đấu kết thúc. Một chiến thắng ngọt ngào cho đội tuyển Việt Nam, nhưng để có được trận thắng này, các cầu thủ của chúng ta đã phải trải qua một trận "tra tấn thể lực".
Malaysia tấn công đơn giản nhưng có lối chơi thiên về thể lực khiến nhiều cầu thủ Việt Nam bị đau. Ngược lại, đoàn quân của ông Miura áp dụng lối chơi thông minh, giàu kỹ thuật, phòng ngự chặt, phản công nhanh và đã gặt hái được thành công với 2 bàn thắng của Huy Toàn và Văn Quyết, qua đó giành chiến thắng ngay trên sân khách.
Chiến thắng ở trận bán kết lượt đi là lợi thế rất lớn cho ĐT Việt Nam trước trận lượt về trên sân Mỹ Đình ngày 11/12 tới đây. Nếu tiếp tục duy trì được sự bình tĩnh, tự tin cùng một đấu pháp hợp lý như thế này, ĐT Việt Nam hoàn toàn có khả năng tiến vào trận chung kết.
A.S - A.T

Bình luận(54)

Minh Hiền

Chung

Có ai nghi ngờ gì về đội tuyển VN nữa không? Các em U19 của HAGL hãy soi cho kỹ trước khi bước vào sân chơi lớn nhất của bóng đá VN nhé

Minh Hiền

Nam

Có thể thấy sự cố gắng và lỗ lực rất lớn của các anh, dù đội nhà chơi không đẹp mắt. Chiến thắng rất thuyết phục. Cảm ơn các anh

Minh Hiền

Mãnh

Thật tình mà nói có nhiều pha trọng tài (TT) bắt lỗi hơi ép, nhưng toàn trận đấu thì em thấy vậy là OK. Nếu không thì VN đã lãnh 2-3 penati rồi ạ. Còn chuyện chơi thô bạo trên sân (em cũng rất bức xúc) thì không trách TT được. VN đang dẫn trước, Malaysia chịu sức ép từ nhiều phía lắm ạ... Đây là trận đấu của sân nhà mà mấy anh chị. Đâu thể nói thẻ đỏ là thẻ đỏ... Đó là những suy nghĩ của em ạ.... Về ĐTVN, các anh đã cho thấy 1 tinh thần thép không nản chí khi bị dẫn trước. I Love VN. Em tin năm nay sẽ là năm thăng hoa của VN. VN vô địch.

Minh Hiền

Chứng minh

Mình thấy các bạn nói Công Vinh đá này đá nọ thật không công bằng. Chính sự có mặt của Anh làm phân tâm hậu vệ đối phương để mở ra nhiều cơ hội cho các cầu thủ khác ghi bàn. Bóng đá là vậy, nếu đá dở đã được HLV Mimura mời ra ngoài ngồi rồi. Việt Nam sẽ cho Malaysia tâm phục khẩu phục, cuốn gói về nhà trên sân Mỹ Đình.

Minh Hiền

Vươn lên

Coi muốn đứng tim luôn các bác ạ. Nhưng đây là trận đấu mà Việt Nam đã chơi trên cơ hơn. Bàn thắng của Malaysia chỉ là hên thôi. ĐTVN, các anh đã chơi rất tốt. Nhìn các anh te tua mà thương quá.

Minh Hiền

Ngọc tú nha

Khi người ta dùng từ đẳng cấp để để bình luận 1 trận đấu thì khỏi phải bàn (HLV đẳng cấp, cầu thủ đẳng cấp, lối đá đẳng cấp... ).

Minh Hiền

Trang

Trận đấu sẽ trọn vẹn hơn nếu như không có Công Vinh, mà là Anh Đức hay Hải Anh thì sẽ hay hơn nhiều lắm!

Minh Hiền

Văn toàn

Mình thích hình ảnh Văn Quyết trước và sau ghi bàn. Chỉ một từ để tả: Lạnh lùng.

Minh Hiền

Hoàng tú

Tinh thần Việt Nam, chất lượng Nhật Bản, đá đâu thắng đó. Việt Nam muôn năm.

Minh Hiền

Gang

Trọng tài đang cay đội tuyển Việt Nam à... ? Sao mà liên tục bắt những lỗi nhỏ của đội tuyển Việt Nam trong khi Malaysia chơi thô bạo thì làm lơ... ?

Minh Hiền

Triết lý

Có thể thấy rằng đội chủ nhà chơi không đẹp và trọng tài bắt giống như được mua chuộc. Liên tiếp các tình huống bất lợi nhưng đội tuyển Việt Nam đã vượt qua được những khó khăn đó và giành chiến thắng. Chúc đội tuyển Việt Nam sẽ giành chức vô địch năm nay.

Minh Hiền

Nguyên trần

Việt Nam vốn có truyền thống về tinh thần dân tộc, sự đoàn kết, tinh thần chiến đấu quyết tử cho tổ quốc quyết sinh nên kẻ thù nào cũng đánh thắng. Trong trận đấu này chúng ta đã thắng không chỉ 11 cầu thủ Malaysia mà thắng cả 70.000 khán giả và 03 trọng tài.

Minh Hiền

Huyết thống

Tiến Thành thì bị đấm tới tấp, Hoàng Thịnh bị chiếu laze khi nằm sân, Nguyên Mạnh thì bị ăn cùi chỏ... Và nhiều tình huống khác nữa... Nhưng mà ĐTVN đã chiến thắng... Việt Nam vô địch.

Minh Hiền

Kiên

Malaysia chơi quá xấu. Đội trưởng mà chơi karatedo trên sân cỏ luôn. Malaysia bất lực nhìn ĐTVN đi bóng. Cố lên Việt Nam ơi.

Minh Hiền

Bình minh

Cố lên đội tuyển Việt Nam... Hãy đốt cháy tình yêu bóng đá trong lòng người hâm mộ Việt Nam từ lâu đã bị lãng quên và một lần nữa làm nên lịch sử vẻ vang của bóng đá dân tộc.

Minh Hiền

Hoàn hảo

Bóng đá Việt Nam ngày càng tiến bộ. Giá như được xem thêm 90 phút thi đấu như thế này, hôm 7/12 xem từ phút thứ nhất cho đến phút cuối cùng thấy VN rất là hoàn hảo. Tui tin chắc VN còn hay hơn những trận đá tiếp theo. VN vô địch.

Minh Hiền

Phương nam

Ngay sau khi tiếng còi kết thúc trận bán kết lượt đi vang lên, CĐV Malaysia đã tràn sang khán đài - nơi có CĐV VN ngồi để hành hung. Máu đã đổ trên gương mặt một số CĐV VN.

Minh Hiền

Hy hữu

Mấy anh hôm đó đá quá hay. Rất quyết tâm, quyết liệt thì đúng lúc. Cảm ơn mấy anh đã cống hiến cho đội tuyển Việt Nam. Luôn hướng về các anh. Vô địch các anh nhé.

Minh Hiền

Gian nan

Malaysia chơi xấu quá. Một khi sự nỗ lực và sự gắng làm nên bàn thắng, và khi chúng ta ăn mừng bàn thắng đó thì họ cũng chơi xấu ở phút 14.

Minh Hiền

Viết thanh

Tôi đã khóc khi Việt Nam giành chiến thắng. Cảm ơn các em đã cống hiến cho khán giả người hâm mộ Việt Nam như ngày hôm nay. Thật không biết nói gì hơn.

Minh Hiền

Hương

Cứ ngỡ như đang xem phim "Đội bóng Thiếu Lâm". Cả trọng tài cũng giống như trong phim, làm lơ trước những pha cố tình phạm lỗi của đội chủ nhà.

Minh Hiền

Boxing

"Võ công" của các võ sĩ Malaysia thật "cao cường". Các anh đã cho cả thế giới biết mình hội tụ đủ các môn võ nào là karate, judo, muay thái, kick boxing... Nhưng dù có "giỏi võ" đến đâu, những món đánh của các anh cũng hoàn toàn bất lực trước tinh thần thượng võ của chúng tôi! Vô cùng thương tiếc các anh.

Minh Hiền

Học làm người

Tôi yêu Việt Nam,cố gắng lên Việt Nam, hãy làm hết sức mình để mang về vinh quang cho đất nước nhé. Cả đất nước đang luôn cổ vũ các anh, đặt niềm tin vào các anh. Cố lên nhé các anh, cố lên Việt Nam ơi!

Minh Hiền

Xiên

Thay mặt các anifan, thành thực xin lỗi ĐTQG - các bạn thực sự đã làm tan chảy những người yêu bóng đá. Thừa thắng xông lên, chúc các bạn đoạt cúp và đoạt luôn trái tim tất cả chúng tôi!

Minh Hiền

bình minh

Cảm ơn đội tuyển Việt Nam và huấn luyện viên Miura trong một trận cầu đình, thắng Malaysia một cách thuyết phục. Cảm ơn đài truyền hình Việt Nam cập nhật kịp thời các thông tin trước trận đấu cho khán giả quê nhà.

Minh Hiền

Citen

Thực sự khi xem lại diễn biến trận đấu thì có 1 kết luận là Việt Nam chúng ta đá với lòng quả cảm rất cao. Những tình huống ghi bàn bóng đều là 50-50 nhưng các cầu thủ vẫn tung ra cú sút. Thật nể các cầu thủ.

Minh Hiền

An thuyên

Malaysia ra sân với đội hình 12 người (cộng cả ông có cái còi).

Minh Hiền

Việt nam cố lên

Cố lên các chàng trai Việt! Nhiệt tình lên hỡi NHM đang có mặt tại Malaysia và tại quê nhà. Chúc HLV Miura thành công! Những trái tim Việt đang đồng lòng hướng về ĐTBĐVN!

Minh Hiền

Xong

Nào các chàng trai ĐTVN hãy cố lên... Dù đá trên sân khách nhưng có phong độ đá khiến Malaysia phải mất bình tĩnh...

Minh Hiền

Liên hà

Nói chứ trọng tài kì này có hơi ép bên Việt Nam nhưng không sao. Cái thiện thắng cái ác. Cố vũ đội tuyển Việt Nam hết mình. Đội trưởng bên Malaysia lẽ ra ăn thẻ đỏ rồi. Tất cả là trọng tài.

Minh Hiền

Đi lên

Trọng tài này chắc ở giải cấp xã, Malaysia phạm lỗi nặng quá nhiều mà chỉ có 1 thẻ vàng, coi mà tức không chịu được.

Minh Hiền

Lan trinh

Tuyệt vời! Không có chuyện người hâm mộ quay lưng lại với bóng đá, chỉ có bóng đá quay lưng lại với người hâm mộ. Cứ đá đẹp, cống hiến hết mình ai cũng yêu mến thôi, cố lên ĐTVN ơi!

Minh Hiền

Yên ninh

Có trọng tài chính, 2 bên có 2 trọng tài biên thiên vị, thế nhưng Malaysia vẫn phải sợ màu cờ sắc áo của chúng ta vì sự quyết tâm giành chiến thắng.

Minh Hiền

Nam tiến

Ko cần biết mấy anh Malaysia đá thế nào, nhưng kiểu đá thua rồi bắt đầu chơi xấu thế, thì chấp nhận làm kẻ thua cuộc mãi đi. Việt Nam vô địch.

Minh Hiền

sơn ca

Tôi rất vui, Đội VN thắng 2-1. Tỉ số này tôi dự đoán chính xác. Đội tuyển VN vừa đá bóng vừa chịu sự tra tấn của đôi Malaysia và trọng tài. Đáng khen ngợi cầu thủ VN.

Minh Hiền

Dòng sông

Đã từ lâu lắm rồi không còn xem đội tuyển Việt Nam đá. Vì trước đây họ đá thật nhàm chán! Nhưng sau ngày hôm nay đi xem thì cái suy nghĩ lại quay ngoắt 180 độ... Tuyệt vời! Một thế trận hợp lý và hoàn hảo! Dù cho huấn luyện viên Miura chỉ mới dẫn dắt nhưng đội tuyển đã hoàn toàn lột xác! Trên sân, 11 cầu thủ của chúng ta đã đối đầu với 14 cầu thủ đội Malaysia (gồm 3 trọng tài người Trung Quốc) nhưng vẫn kéo sụp cái sân Shah Alam được coi là địa ngục ấy! Bị cầu thủ đội bạn không biết bao lần chặt chém, chơi xấu, tia lade thì cuối trận lại xuất hiện trên người của các cầu thủ của chúng ta, nhưng chúng ta vẫn đứng vững! Chúng mừng các anh! Một trận cầu mãn nhãn! Một lối đá cống hiến! Cầu chúc các anh vô địch để có thể thêm vào đó chiếc cup vàng danh giá lần thứ 2 cho đất nước! Rất tự hào và cám ơn các anh.

Minh Hiền

Ung

Trận này Công Vinh đá không được tốt lắm, trọng tài bắt ép quá rõ ràng. Nếu chúng ta tân dụng tốt các cơ hội thì lượt về sân Mỹ Đình sẽ cầm chắc 70% chiến thắng. Tiếc thay bóng đá luôn là vậy, không thể nói trước được. NHM cầu mong các cầu thủ ĐTVN sẽ không ai bị chấn thương để có thể bước vào trận đấu lượt về và giành quyền chơi trận chung kết với đội hình đầy đủ. Kể từ 2 tướng Hùng và Phúc lên dẫn dắt ĐTVN, bản thân tôi xem rất mất lòng tin vào bóng đá nước nhà. Nhưng chứng kiến vòng loại đến trận bán kết này thì lối đá của ta càng ngày càng khởi sắc, thi đấu trên cơ các đối thủ và được đánh giá cao. HÀI LÒNG với những gì các bạn thể hiện. Mong các bạn sẽ mang cúp về cho NHM VIỆT NAM để mọi người có 1 đêm Giáng sinh với ăn Tết trọn niềm vui và hạnh phúc.

Minh Hiền

Phong nhã

Lịch sử đã chứng minh tinh thần đoàn kết và quyết tâm của con người Việt Nam. Và thực tế trong trận đấu này, đội tuyển của chúng ta đã làm được điều đó, dù bị áp lực sân nhà, áp lực khán giả, trời mưa, quyết tâm của đội chủ nhà, thể lực hơn chúng ta... Có thể nói rất nhiều thử thách đặt ra cho các cầu thủ của chúng ta. Nhiều người đã nghĩ Việt Nam chiến thắng trong trân này là rất khó. Tuy nhiên, với những yếu tố cần thiết, các cầu thủ của chúng ta đã làm đươc. Tôi tin Viêt Nam sẽ có một chiến thắng hoàn hảo. VN cố lên.

Minh Hiền

Gấp rút

Nào chàng trai của Việt Nam, nào cô gái của Việt Nam, hãy cố lên và ghi bàn chiến thắng, dù đối phương kia là, ai dù đây là sân nhà ai thì cũng thế phải quyết tâm vượt qua. Từng người hâm mộ Việt Nam ngày đêm cổ vũ, Việt Nam hãy vững tin và ghi bàn chiến thắng, quả bóng trên sân vừa lăn là tim người hâm mộ lăn, hãy cố lên đội tuyển VN. Việt Nam, Việt Nam của tôi.

Minh Hiền

Kín tiếng

Cá nhân tôi nghĩ HLV Miura chính là huấn luyện viên giỏi nhất mà bóng đá VN từng có. Nhớ ngày mới nhận chức, ông đã nhận biết bao nhiêu sự nghi ngại từ phía người hâm mộ lẫn giới chuyên môn. Nhưng không hiểu sao ngày đó tôi vẫn rất tin tưởng ông có thể làm nên chuyện, chắc có lẽ vì ảnh hưởng của bộ truyện Giant Killing mà tôi đang xem... Xin thay mặt người hâm mộ cũng như giới chuyên môn gửi lời xin lỗi cũng như lời cảm ơn tới HLV MIURA và chúc ông sẽ tiếp tục mang tới thành công cho bóng đá VN. Nhân đây cũng xin cảm ơn các cầu thủ, các bạn đã có trận đấu quả cảm.

Minh Hiền

Máng

Xem cả trận thấy Công Vinh đá không tốt. Những pha xử lý ở những tình huống quyết định đều ở mức trung bình. Nếu Công Vinh làm được tốt hơn, thì có lẽ chiến thắng không chỉ là 1-2. Tóm lại 1 trận cầu quá nhiều cảm xúc, từ lúc bị ghi bàn đến lúc gỡ bàn thắng, từ lúc nâng tỉ số lên 1-2, từ lúc giữ tỉ số 1-2 đến khi tiếng còi mãn cuộc, từ buồn bã đến vui sướng đến ức chế và cái cảm giác hả hê sung sướng khi thấy đội bạn chơi xấu nhưng vẫn thất bại. Một đêm tuyệt vời cho một trận đấu nghẹt thở. Tự hào quá Việt Nam ơi.

Minh Hiền

Rang

Đề nghị bên AFF xem kỹ lại quả penaty để xem bộ phận trọng tài bắt kiểu gi. Bao nhiêu tình huống phạm lỗi không có thẻ, không xử phạt. Thắng phải trên vinh quang. Cố lên Việt Nam ơi.

Minh Hiền

Cầu thủ

Trước trận đấu, 1 phóng viên của Malaysia đã nói không biết HLV Mimura là ai,và khẳng định VN dưới cơ và sẽ thua Malaysia. Giờ thì sao nhỉ? Cuối cùng đẳng cấp, tinh thần vẫn là bên chiến thắng. HLV Mimura đã truyền cho các cầu thủ tinh thần đúng chất Samurai của người Nhật, kỷ luật, quyết tâm, không lùi bước và sự thông minh, bình tĩnh.

Minh Hiền

Ken

Đội tuyển U19 đá mang niềm tin về cho người Việt Nam, một niềm tin không hề nhỏ. Nay những người đàn anh của các em lại thắp nên ngọn lửa sôi sục trong trái tim người hâm mộ (NHM). ĐT Việt Nam thi đấu quá cảm xúc, thi đấu với tinh thần và bản lĩnh tuyệt vời của con người Việt Nam, những Công Vinh, Văn Quyết, Thành Lương, Huy Hùng, Hoàng Thịnh, Hồng Quân, Phước Tứ, Tiến Thành, Văn Biển, Ngọc Hải, Huy Toàn... và kể cả những cầu thủ dự bị. Họ thi đấu quá tuyệt vời, họ cống hiến và khiến NHM mộ ngất ngây vui sướng với những chiến thắng. Và quan trong hơn cả là một lối chơi không thể thuyết phục hơn, nó khiến người hâm mộ sung sướng cho dù năm nay VN có vô địch hay không thì đó không phải là cái lớn nhất mà họ đạt được. Cái họ đạt được là niềm tin với NHM, đó mới thực sự quan trọng. Cảm ơn các anh đả thi đấu và cống hiến nhưng phút giây hạnh phúc cho NHM. Cảm ơn ông Muira đã đến và làm sống dậy niềm tin của NHM. Tôi chẳng còn gì để nói nữa, giờ tôi chỉ muốn nói rằng tôi yêu các anh, yêu tuyển quốc gia.

Minh Hiền

Nang

May là bàn thắng gỡ hòa của chúng ta được công nhận, nếu bóng đi mạnh thêm chút nữa làm rách lưới thì trọng tài lập tức không công nhận bàn thắng rồi. Ở trận này 11 cầu thủ VN đá với 14 người của Malaysia bao gồm 11 cầu thủ và 3 trọng tài nhưng chúng ta rất khôn ngoan và chiến thắng. Chúc mừng Việt Nam.

Minh Hiền

Tiền giang

Quả là HLV Nhật có khác, ông Miura đã tạo ra bộ mặt rất khác cho tuyển VN: chơi nhẹ nhàng nhưng vẫn kiểm soát được thế trận, đá không mất quá mất nhiều sức nhưng vẫn lấn át đối thủ, không phạm lỗi ngớ ngẩn như tuyển trước kia. Phải nói phục tài ông Miura, mới nắm đội thời gian ngắn mà thay đổi hoàn toàn cách chơi của một nền bóng đá. Thảo nào tuyển Nhật Bản đá mình vẫn thích xem hơn tuyển Hàn Quốc, và hôm nay tuyển Việt Nam đá mình thích xem hơn các tuyển còn lại. Bao năm lay hoay thì LĐBĐVN cũng tìm được người cần tìm, còn giữ được chân ông hay không lại là chuyện khác. Chúc ông Miura luôn thành công cùng tuyển Việt Nam.

Minh Hiền

Đạt

Phai nói là HLV Miura xếp đội hình và chiến thuật quá hay. Xem Malaysia đá với Singapore mình cứ nghĩ Malaysia khoẻ và nhanh vậy thì biết sao đây, nhưng diễn biến trên sân thì khác. Bóng liên tục đươc chuyền dài để c9 làm tường phối hợp, hậu vệ phá bóng có ý đồ ra 2 biên chứ không phá cho hết banh. Lúc nào 2 biên cũng có người nhận bóng từ dưới phá lên làm giảm sức ép khá hiệu quả, Mạc Hồng Quân phải nói là kỹ thuật cơ bản và nhãn quan rất tốt. Lý ra Công Vinh đã có bàn thắng từ đường chuyền của Quân nhưng anh hơi chậm. Miura thay người rất hiệu quả.

Minh Hiền

Tèo

Thật là một trận đấu tuyệt vời từ trước đến nay của chúng ta. . Tôi cảm thấy yêu đội tuyển lại rồi.

Minh Hiền

NGọc kiều

Hồ Gươm chúng ta đang vui nhưng bên sân Shah Alam, cổ động viên Việt Nam đang bị đánh chảy máu, buồn quá.

Minh Hiền

Toni

Lâu lắm rồi hình ảnh này mới được lặp lại. Các cầu thủ của chúng ta đã chơi 1 trận đấu trên cả tuyệt vời. Tiếc là còn có một số hình ảnh không đẹp của chủ nhà Malaysia.

Minh Hiền

Hồng tú

Chúc mừng đội tuyển Việt Nam. Chúc các anh thành công. Bây giờ càng muốn xem mấy anh đá rồi. Cảm ơn HLV Miura.

Minh Hiền

Gấp

Đây là hình ảnh của AFF Suzuki cup 2008 đây mà... Cảm xúc như thế này lâu lắm rồi mới được lặp lại... !

Minh Hiền

Túng

Đã quá lâu không có được không khí phấn khởi như này, anh em ơi cố lên.

Minh Hiền

Trận này cầu thủ của Malaysia chơi xấu quá. Còn trọng tài thì bắt ép, xem mà thấy tội cho cầu thủ của chúng ta.