Chiến thắng U21 Singapore, U21 Việt Nam xây chắc ngôi đầu

Google News

(Kiến Thức) - Chiến thắng 2-1 trước U21 Singapore trong lượt trận cuối giải U21 Quốc tế đã giúp U21 Việt Nam xây vững ngôi đầu với 6 điểm tuyệt đối.

Những tình huống đá chú ý trong trận đấu giữa U21 Việt Nam - U21 Singapore:
Chỉ cần một trận hòa trước U21 Singapore ở trận đấu diễn ra vào chiều ngày 24/11 là U21 Việt Nam chắc chắn đi tiếp tại giải U21 Quốc tế 2015 nên HLV Phạm Minh Đức đã tung ra đội hình không được coi là mạnh nhất.
Cụ thể HLV của U21 Việt Nam đã cất những con bài chiến lược của mình ở trận đấu trước như Lâm Ti Phông, Đặng Văn Thành hay Hồ Tuấn Tài để giúp những cầu thủ này có thể giữ được thể lực tốt nhất trong vòng đấu tiếp theo.
Chien thang U21 Singapore, U21 Viet Nam xay chac ngoi dau
 Xuân Mạnh là người lập cú đúp giúp U21 Việt Nam thắng U21 Singapore với tỷ số chung cuộc là 2-1.
Dù chỉ tung ra đội hình thiếu vắng nhiều trụ cột nhưng những phút đầu của trận đấu, với đẳng cấp của các cầu thủ U21 Việt Nam vẫn nắm vững thế trận. Đoàn quân của HLV Phạm Minh Đức liên tục đưa những lời thử thách đến khung thành của U21 Singapore.
Rồi chính những sức ép lớn đến từ U21 Việt Nam đã khiến thủ thành của U21 Singapore mắc sai lầm. Phút thứ 6, thủ môn của đội bạn đã băng ra khỏi vòng cấm nhưng đã phá hụt bóng và Xuân Mạnh đã tận dụng tốt sai lầm của đội bạn để mở tỷ số cho U21 Việt Nam.
Sau bàn thắng của Xuân Mạnh, U21 Việt Nam hừng hực khí thế lao lên. Nếu như điều kiện mặt sân Thống Nhất tốt sau trận mưa lớn và các cầu thủ U21 Việt Nam dứt điểm sắc hơn thì tỷ số đã không dừng lại ở con số là một bàn thắng.
Chien thang U21 Singapore, U21 Viet Nam xay chac ngoi dau-Hinh-2
 U21 Singapore không giữ được bình tĩnh với lối đá kỹ thuật đến khó chịu của U21 Việt Nam. Ảnh: Zing.
Nhưng cũng chẳng phải chờ lâu, khán giả trên sân Thống Nhất lại màn ăn mừng hoành tráng. Phút 32', vẫn là Xuân Mạnh với pha băng xuống thần tốc vượt qua cầu thủ hậu vệ U21 Singapore nâng tỷ số lên 2-0 cho U21 Việt Nam.
Hiệp 1 kết thúc với tỷ số là 2-0 nghiêng về phía U21 Việt Nam và cả hai bàn thắng của đoàn quân đỏ đều được ghi do cầu thủ mang áo số 7 đó là Xuân Mạnh. Đây là kết quả phản ánh đúng thực chất những gì đã diễn ra trên sân.
Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, U21 Việt Nam chủ động nhường thế trận cho U21 Singapore để thi triển thế trận phòng ngự phản công quen thuộc. Nhưng đó chính là chiến thuật nguy hiểm nhất của U21 Việt Nam. Chủ động phòng ngự nhưng bất ngờ đưa ra những đường phản công sắc như dao.
Chien thang U21 Singapore, U21 Viet Nam xay chac ngoi dau-Hinh-3
Với 2 chiến thắng liên tiếp, U21 Việt Nam đã xây chắc ngôi đầu tại bảng A giải U21 Quốc tế 2015.
Nhưng bất ngờ đã xảy ra, phút 74' U21 Singapore đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 do công của Joshua sau cú sút cực hiểm hóc với lực mạnh của cầu thủ này.
Những phút cuối trận đấu, U21 Singapore thể hiện quyết tâm cao độ ở những phút cuối. Tiền đạo của họ vừa có pha tranh bóng khá liều và khiến thủ môn  Ngọc Tuấn bị đau. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về U21 Việt Nam.
Như vậy với 2 trận toàn thắng, đội chủ nhà U21 Việt Nam chiếm vị trí nhất bảng A và gặp U21 HAGL hoặc U21 Myanmar ở bán kết. Trong khi đó, trận thua cách biệt 1 bàn là vừa đủ để U21 Singapore vượt qua Thái Lan để tiến vào bán kết nhờ hơn về hiệu số ở giải U21 Quốc tế 2015.
Thiên Anh

Bình luận(0)