Brazil – Chile : Cuộc chiến Nam Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Ở Nam Mỹ, Brazil và Chile là hai đối thủ chẳng còn lạ gì nhau. Họ sẽ bước vào trận đấu knock-out đêm nay để chọn ra đội đi tiếp. 

Brazil đã cho thấy sức mạnh của họ tăng lên như thế nào sau từng trận đấu của World Cup được tổ chức trên sân nhà lần này. Sau hai trận đầu thi đấu chưa thuyết phục trước Croatia và Mexico thì ở trận đấu cuối, các Selecao đã có một trận đấu dễ dàng và đẹp mắt trước những chú sư tử bất khuất Cameroon. 
 Trước một Chile máu lửa và rất khó lường, liệu Brazil - đang thi đấu chưa được ổn định có đang run sợ?
Fred đã giải tỏa được tâm lý bằng 1 bàn thắng trong trận đấu đó, bàn thắng này giúp Fred tự tin trong trận đấu với Chile sắp tới. Neymar và Oscar vẫn là chìa khóa trên hàng công của đội chủ nhà. Hàng công vẫn khởi sắc còn hàng thủ càng đá càng chắc chắn hơn so với những trận đấu và không để thủng lưới hai trận gần nhất. Các vũ công Samba đang chứng tỏ họ mới là ứng cử viên số một cho chức vô địch lần này.
Mỗi bên có các hào thủ xuất sắc riêng. Đội chủ nhà có Neymar là linh hồn thì phía Chile họ có Alexis Sanchez. Họ là đồng đội ở Barca nhưng đêm nay họ sẽ phải đối đầu với nhau một trận đấu không khoan nhượng.
Neymar đã ghi 4 bàn sau 3 trận và liên tục nằm trong top những cầu thủ xuất sắc nhất. Vai trò của Neymar tại Brazil là không thể phủ nhận. Tại các trận đấu vòng bảng Neymar đã chứng tỏ được vai trò của mình khi giúp Brazil vượt qua vòng bảng với ngôi đầu bảng một cách đầy oai hùng. Đó là nhờ công lớn của Neymar, ngoài 4 bàn ghi được Neymar còn đạt tỷ lệ dứt điểm trúng khung thành cao.
Về phía Alexis Sanchez, những đóng góp của anh cho La Roja cũng không hề thua kém Neymar làm tại Brazil. Tiền đạo này được đánh giá cao là một trong những tiền đạo hàng đầu thế giới hiện nay. Về tốc độ, anh cũng nằm trong top 10 những cầu thủ chạy nhanh nhất thế giới. Không chỉ sở hữu kĩ thuật cá nhân khéo léo mà Sanchez còn mạnh mẽ trong những pha tranh chấp tay đôi và những màn đấu thể lực. Sanchez giàu kinh nghiệm thi đấu châu Âu, dạn dày khi đã khoác áo Napoli và Barca nhiều năm.
Chile của Sanchez dù đã thất bại ở vòng cuối trước Hà Lan nhưng họ đã thể hiện được tinh thần thi đấu rực lửa của mình với lối chơi tập thể gắn kết. Họ đã nhiều lần làm cho người Hà Lan thót tim. Chơi tốt trước Hà Lan và chỉ chịu thất bại do thiếu sự tỏa sáng của các ngôi sao bên phía Hà Lan nhưng Chile vẫn được đánh giá khá cao ở vòng Knock out. Vidal đã bỏ lẽ thất bại 0-2 trước Hà Lan nhưng sẽ trở lại trong đội hình trong cuộc tiếp đón Brazil tối nay. Được nghỉ ngơi nhiều hơn, Vidal chắc chắn sẽ có trạng thái thể lực sung mãn hơn và sẽ giúp tuyến giữa của Chile chắc chắn và cân bằng hơn. Và sẽ chia lửa với Charles Aranguiz.
Brazil có thể sẽ giữ nguyên sơ đồ chiến thuật ở các trận đấu vòng bảng, còn Chile nhiều khả năng sẽ có bước chuyển biến mới khi sử dụng sơ đồ 3-4-1-2. 
Bước vào vòng Knock out lần này, Chile tự hào mang bảng chiến tích của mình ra khoe khi đã vùi dập cựu vương Tây Ban Nha 2-0 bằng cách thi đấu kỉ luật và chính xác. Đó cũng là lời cảnh tỉnh cho Brazil khi đêm nay hai đội gặp nhau. Một cuộc chiến nội bộ của những đội bóng Nam Mỹ.
Thông tin trận đấu:
Brazil gặp Chile - khuôn khổ vòng 1/16 World Cup 2014
Thời gian: 23h00 ngày 28/6 (giờ Việt Nam)
Địa điểm: SVĐ Estadio Mineirao
Lực lượng: Hai đội đều ra sân với đội hình mạnh nhất, không có trụ cột nào vắng mặt
A.S - A.T

Bình luận(0)