Báo chí nước ngoài nói Iraq may mắn hòa ĐT Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Sau trận hòa 1-1 giữa ĐT Việt Nam và ĐT Iraq, một số tờ báo nước ngoài cho rằng, Iraq đã may mắn khi kiếm được một điểm trên sân Mỹ Đình.

ĐT Việt Nam bị đánh giá là cửa dưới trong cuộc đối đầu với Iraq tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. Nhưng với lối chơi phòng ngự phản công bài bản, các cầu thủ ĐT Việt Nam đã có một trận đấu hết sức thành công.
 Tờ Footballchannel.asia cho rằng, ĐT Việt Nam đã có trận hòa thiếu may mắn trước ĐT Iraq.
Họ phong tỏa mọi ngòi nổ tấn công nguy hiểm của ĐT Iraq và phải rất may mắn thì đại diện đến từ Tây Á mới kiếm được một điểm trên sân Mỹ Đình nhờ pha làm bàn trên chấm 11m của đội trưởng Younis Mahmoud ở giây bù giờ cuối cùng sau khi hậu vệ Thanh Hiền của ĐT Việt Nam để bóng chạm tay trong vòng cấm.
Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Iraq sau khi diễn ra đã được một số tờ báo nước ngoài miêu tả theo nhiều cách khác nhau, nhưng điểm chung của các tờ báo này đều nhấn mạnh rằng, Iraq đã may mắn khi kiếm được một điểm trên sân Mỹ Đình.
 ĐT Việt Nam là đội phòng ngự phản công hay hơn Iraq và họ xứng đáng giành chiến thắng.
Tờ Bangkok Post (Thái Lan) nhận định, một bàn thắng trên chấm 11m trong phút bù giờ đã cứu Iraq khỏi một trận thua trước tuyển Việt Nam.
Còn theo trang thể thao uy tín châu Á là Footballchannel.asia, ĐT Việt Nam đã có trận hòa thiếu may mắn. Nếu như tình huống đối mặt của Công Vinh trong hiệp hai mà thành bàn thì mọi chuyện đã an bài và Iraq buộc phải rời sân Mỹ Đình với hai bàn tay trắng. Thêm vào đó là pha sút 11m của Younis Mahmoud đã cướp mất ba điểm của ĐT Việt Nam chỉ trong những phút cuối trận đấu.
 Công Vinh khiến SVĐ Mỹ Đình nổ tung khi ghi bàn vào lưới Iraq.
Ngoài ra, tờ báo này cũng miêu tả bầu không khí trên sân Mỹ Đình sau bàn mở tỷ số của Công Vinh: “Sân Mỹ Đình như nổ tung ở phút 25 sau khi công Vinh ghi bàn thắng mở tỷ số”.
Thiên Anh

Bình luận(0)