Tổng thống Putin nổi “cơn thịnh nộ” với Anh

Google News

Tổng thống Nga Vladimir Putin trút "cơn thịnh nộ" vào Anh với cáo buộc London chuyên "đổ lỗi cho chúng tôi vì những sai lầm của họ" trong bối cảnh mối quan hệ giữa 2 nước xuống thấp đến một nấc mới.

Tổng thống Putin nhấn mạnh rằng, những lời cáo buộc vô lý đã bị ném vào cửa nhà Nga cho tất cả mọi vấn đề từ Brexit, vụ đầu độc bố con cựu điệp viên Skripal cho đến việc máy bay MH17 bị bắn hạ.
Tổng thống Nga Putin. 
Ông cũng bác bỏ những cáo buộc về việc tin tặc Nga can thiệp vào các vấn đề của Anh và nhấn mạnh, "việc đó không phù hợp với chính sách của chúng tôi".
Nhà lãnh đạo Nga cáo buộc những lời buộc tội của Anh là "lời nói bữa bãi" và cảnh báo London làm tồi tệ hơn quan hệ với Moscow.
"Bây giờ họ đổ lỗi cho Nga vì cả vấn đề Brexit... Chúng tôi chẳng liên quan gì đến việc đó cả. Đó là vấn đề nội bộ của vương Quốc Anh. Nếu họ muốn làm xấu đi mối quan hệ giữa họ với Nga, họ có thể đổ tất cả mọi tội lỗi của họ lên đầu chúng tôi và đây thực sự là tình huống hiện nay", ông Putin nhấn mạnh.
Nhà lãnh đạo Nga cũng mạnh mẽ lên án những tuyên bố cho rằng, một tên lửa Nga đã bắn rơi máy bay chở khách MH17 trên lãnh thổ Ukraine.
Những tuyên bố trên được ông Putin đưa ra tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St Petersburg. Về vụ MH17 bị bắn hạ cách đây 4 năm trước khiến 298 người trên máy bay thiệt mạng, Bộ quốc phòng Nga cho biết tên lửa "nhiều khả năng" đến từ kho vũ khí của Ukraine.
Những tuyên bố của ông Putin được đưa ra vài giờ sau khi Bộ trưởng Anh Gavin Williamson cáo buộc Nga "tiếp tục thách thức chúng tôi trên mọi lĩnh vực".
Nga và Anh nói riêng cũng như phương Tây nói chung ngày càng bất đồng sâu sắc vì các vụ đầu độc cựu điệp viên Skripal và con gái ông này, chiến tranh ở Syria, sự phát triển và xây dựng quân đội ở Đông Âu cũng như vụ sáp nhập bán đảo Crimea.
Theo Phương Đăng/Báo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)