Tình tiết mới nguyên nhân rơi trực thăng chở tỷ phú Thái Lan

Google News

(Kiến Thức) - Một đoạn video mới xuất hiện ghi lại khoảnh khắc chiếc trực thăng chở Chủ tịch câu lạc bộ bóng đá Leicester City, tỷ phú Vichai Srivaddhanaprabha, dường như đã bị mất lái và rơi xuống đất với tốc độ kinh hoàng ở Anh tối 27/10.

Theo Daily Mail ngày 30/10, đoạn video mới về vụ rơi trực thăng chở tỷ phú Thái Lan Vichai đã được The Sun chuyển đến các nhà điều tra.
Có thể thấy, chiếc máy bay AugustaWestland AW169 cất cánh từ vòng tròn trung tâm ở sân vận động King Power. Tuy nhiên, sau khi đạt độ cao nhất định, chiếc trực thăng dường như bị mất lái, quay nhiều vòng trên không trung trước khi lao xuống một bãi đỗ xe bên ngoài sân vận động với tốc độ kinh hoàng.
Tinh tiet moi nguyen nhan roi truc thang cho ty phu Thai Lan
Chiếc trực thăng bị mất lái, quay nhiều vòng trên không trung trước khi lao xuống đất. Ảnh: The Sun. 
Đoạn video chỉ ra rằng, khoảng thời gian chiếc trực thăng bay lên không trung từ sân vận động King Power là “dài bất thường”.
Theo nhận định của các chuyên gia hàng không, đã có vấn đề ở phần rô-to đuôi của chiếc máy bay AugustaWestland AW169 khiến nó bị rơi xuống đất và phát nổ, khiến toàn bộ 5 người trên máy bay thiệt mạng. Danh tính các nạn nhân gồm tỷ phú Vichai, cơ trưởng Eric Swaffer, cơ phó Izabela Lechowicz, thư ký của ông Vichai là Kaveporn Punpare và người đẹp Thái Lan Nursara Suknamai.

Mời độc giả xem video: Hiện trường vụ rơi trực thăng ở Anh (Nguồn: Youtube)

Trước đó, nhận định về nguyên nhân vụ tai nạn trực thăng ở Anh, chuyên gia hàng không Jim Rowlands cũng cho rằng bản chất quay của máy bay cho thấy có vấn đề với rôto ở đuôi.
"Không có bất kỳ cách khắc phục nào trong trường hợp này", ông Jim Rowlands nhận định.
Tuy nhiên, phi công Eric đã cố gắng điều khiển chiếc máy bay ra bãi đất trống trước khi nó lao xuống đất. Các chuyên gia cho rằng hành động của phi công Eric đã giúp tránh gây ra thương vong lớn.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)