Thủ tướng Đức Merkel nêu điều kiện để Huawei tham gia mạng 5G

Google News

Theo Reuters, ngày 5/2, Thủ tướng Đức Angela Merkel tuyên bố nước này cần Huawei đảm bảo rằng hãng này sẽ không bàn giao dữ liệu cho Trung Quốc trước khi hãng sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới có thể tham gia thầu hạ tầng mạng 5G.

Thủ tướng Đức Angela Merkel, trong một chuyến thăm Nhật Bản, nói rằng do lo ngại về an ninh, điều quan trọng là phải có các cuộc trao đổi với chính phủ Trung Quốc về vấn đề Huawei.
Nói chuyện với các sinh viên tại Đại học Keio, bà Merkel cho rằng vấn đề an ninh là quan trọng nếu các công ty muốn làm việc ở Đức và phải làm rõ rằng Bắc Kinh không thể truy cập tất cả dữ liệu trong các sản phẩm của Trung Quốc.
Thu tuong Duc Merkel neu dieu kien de Huawei tham gia mang 5G
Thủ tướng Đức Angela Merkel. (Nguồn: newsbeezer.com) 
Huawei đang phải đối mặt với sự giám sát của quốc tế về mối quan hệ của hãng này và chính phủ Trung Quốc, với các cáo buộc không có căn cứ rằng Bắc Kinh có thể sử dụng công nghệ Huawei để gián điệp.
Phía Chính phủ Trung Quốc và Huawei đã liên tục phủ nhận những cáo buộc trên.
Chính phủ Đức đến nay vẫn chưa đạt được lập trường chung về việc có nên theo các quốc gia Phương Tây khác trong việc loại bỏ Huawei khỏi thị trường của họ dựa trên an ninh quốc gia hay không.
Theo Việt Đức/TTXVN

>> xem thêm

Bình luận(0)