Phản ứng của Nga sau vụ Mỹ không kích Syria

Google News

(Kiến Thức) - Nga đã lên án cuộc không kích mới nhất của Mỹ nhằm vào Syria và cho rằng động thái của Washington vi phạm mọi luật lệ quốc tế. Đại sứ Nga vừa lên tiếng cảnh báo hậu quả sau vụ tấn công của Mỹ và đồng minh.

Theo RT ngày 14/4, Bộ Ngoại giao Nga đã lên án cuộc không kích của Mỹ nhằm vào Syria tối 13/4 (giờ địa phương) mà phía Washington khẳng định là để trả đũa Damascus sau nghi án tấn công hóa học ở thị trấn Douma.
“Người dân Syria từng phải trải qua Mùa Xuân Ả Rập, tiếp đến là tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS tự xưng và bây giờ là những quả tên lửa ‘thông minh’ của Mỹ. Damascus đã bị Mỹ, Anh, Pháp tấn công vào thời điểm khi người dân Syria đang dần trở lại cuộc sống thanh bình sau nhiều năm phải chiến đấu chống khủng bố”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova phát biểu.
Nữ phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga  Maria Zakharova. Ảnh: Reuters.
Còn theo ông Alexander Sherin, Chủ tịch Ủy ban Duma về quốc phòng (Nga), Mỹ đang vi phạm mọi luật lệ quốc tế với việc không kích Syria và Moscow coi đây là hành động khiêu khích. 
Trong khi đó, Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov lên tiếng cảnh báo hậu quả sau khi Mỹ tiến hành cuộc không kích vào Syria.
“Chúng tôi đã cảnh báo rằng, những hành động như vậy chắc chắn sẽ dẫn đến hậu quả. Toàn bộ trách nhiệm thuộc về Washington, London và Paris”, trích tuyên bố của Đại sứ Antonov tối 13/4.

Mời độc giả xem thêm đoạn video được cho là của vụ Mỹ không kích Syria tối 13/4 (Nguồn: Youtube)

Về phần mình, Mỹ khẳng định mục đích của cuộc tấn công lần này là nhằm gửi thông điệp mạnh mẽ tới Tổng thống Syria Bashar al-Assad.
Theo Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, Tướng Joseph Dunford, Lầu Năm Góc đã xác định trước các mục tiêu để giảm thiểu rủi ro tấn công vào các lực lượng Nga, qua đó tránh tình hình leo thang quân sự giữa Moscow và Washington tại quốc gia Trung Đông này.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)