Phần Lan sản xuất chai bia đặc biệt dành cho Thượng đỉnh Mỹ-Nga

Google News

(Kiến Thức) - Như một phần cho các hoạt động chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Nga sẽ diễn ra tại Helsinki trong ngày 16/7 tới đây, một nhà máy sản xuất bia của Phần Lan đã cho ra đời một dòng bia đặc biệt dành cho hội nghị này.

Theo abc News, chai bia đặc biệt trên được một nhà máy bia thủ công của Phần Lan sản xuất và mới chỉ được tung ra thị trường vài ngày trước khi có thông tin cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Nga sẽ diễn ra tại Helsinki trong ngày 16/7 tới đây.
Theo nhà máy bia RPS Brewing nơi sản xuất ra những chai bia này đây là loại bia đen đặc biệt do nhà máy này tự chưng cất dành phục vụ cuộc họp thượng đỉnh giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Siêu thị tại Helsinki bày bán những chai bia với hình ông Putin và ông Trump chơi oẳn tù tì được in trên vỏ chai cùng dòng chữ "Nào ta hãy phân xử mọi chuyện như người lớn". Ảnh: AFP/Getty.  
Bia được sản xuất theo mỗi loạt 10.000 chai, vởi thiết kế nhãn mác đặc biệt. Trên nhãn bia in hình hai vị Tổng thống và dòng chữ: "Nào ta hãy phân xử mọi chuyện như người lớn".
Du khách đến thăm đất nước Phần Lan vào dịp này có thể tìm thấy phiên bản bia đặc biệt này trong các cửa hàng chuyên bán bia ở Helsinki hay bất kỳ đâu trên đất Phần Lan. Trước đó các mẫu thử của loại bia này cũng đã được nhà máy RPS Brewing gửi đến Đại sứ quan Mỹ và Nga tại Phần Lan.

Mời độc giả xem video: Tổng thống Mỹ Donald Trump tham dự thượng đỉnh NATO trước khi gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Helsinki. (nguồn RT)

Sau khi hội nghị thượng đỉnh được xác nhận vào cuối tháng trước, chính quyền Phần Lan đã gấp rút chuẩn bị hậu cần và đảm bảo an ninh. Helsinki nhanh chóng “trang hoàng” lại Phủ tổng thống, địa điểm tổ chức hội nghị, và các quan chức đã phải hủy hoặc dời lịch nghỉ hè.
Trước nguy cơ về an ninh, chính phủ yêu cầu hàng nghìn cảnh sát, lực lượng tuần tra và nhân viên cứu hộ đang trong kỳ nghỉ quay lại làm việc. Cảnh sát trên cả nước được điều động về làm nhiệm vụ tại thủ đô, nâng số sĩ quan tại đây lên tới 2.000 người.
“Người Phần Lan có cảm xúc lẫn lộn về cuộc gặp”, Janne Riihelainen, chuyên gia an ninh quốc gia Phần Lan, nhận định. “Chúng tôi xây dựng hình ảnh là nước trung lập và tự hào với vị trí là bên dàn xếp hội nghị. Tuy nhiên, chúng tôi cũng lo ngại về những thỏa thuận mà ông Trump và ông Putin có thể đạt được tại đây”.
Trà Khánh

>> xem thêm

Bình luận(0)