Ông Kim Jong Un nói Triều Tiên đối mặt 'cuộc đấu tranh sinh tử vĩ đại'

Google News

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã có bài phát biểu tập trung nhiều vào các định hướng chính sách trong năm 2022.

Ong Kim Jong Un noi Trieu Tien doi mat 'cuoc dau tranh sinh tu vi dai'

Ông Kim Jong Un cảnh báo về “cuộc đấu tranh sinh tử”

Theo hãng tin Reuters và Yonhap, trong bài phát biểu kết thúc Hội nghị toàn thể lần thứ 4 của Ủy ban Trung ương khóa 8 của đảng Lao động ngày 31/12, ông Kim Jong Un cho biết, các mục tiêu chính của Triều Tiên trong năm 2022 sẽ là bắt đầu phát triển kinh tế và cải thiện cuộc sống của người dân khi nước này phải đối mặt với “cuộc đấu tranh sinh tử vĩ đại”.

Cuộc họp diễn ra trùng với thời điểm kỷ niệm 10 năm ông Kim Jong Un đảm nhiệm vai trò lãnh đạo đất nước sau khi cha ông qua đời vào năm 2011. Trước đây, nhà lãnh đạo này thường dùng các bài phát biểu năm mới để đưa ra thông báo về các chính sách lớn, gồm cả việc khởi động các cam kết ngoại giao quan trọng với Mỹ và Hàn Quốc.

Tuy nhiên, bài phát biểu mới của ông Kim được truyền thông Triều Tiên đăng tải không đề cập cụ thể tới Mỹ, mà chỉ nói tới các cuộc thảo luận về quan hệ liên Triều và các vấn đề đối ngoại. Ông Kim Jong Un không nói tới việc Mỹ kêu gọi đàm phán phi hạt nhân hay Hàn Quốc thúc đẩy tuyên bố chính thức chấm dứt Chiến tranh liên Triều 1950-1954 như một cách để khởi động lại các cuộc đàm phán trước đó.

Ông Kim Jong Un đã dành phần lớn bài phát biểu để trình bày chi tiết các vấn đề trong nước, từ kế hoạch đầy tham vọng cho phát triển nông thôn, đến chế độ ăn uống của gười dân, đồng phục học sinh.

 

Theo Hoài Linh/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)