Nữ hoàng Anh suýt bị lính gác bắn chết lúc 3 giờ sáng

Google News

Một lính gác Cung điện Buckingham được cho là suýt chút nữa đã bắn chết Nữ hoàng Anh khi bà đi dạo trong khu vườn của cung điện lúc 3 giờ sáng.

Theo tờ Times, người lính này đang tuần tra bên ngoài cung điện vào sáng sớm thì phát hiện một bóng người trong bóng tối.
Không rõ danh tính của "kẻ xâm nhập," anh này được cho là đã hô lớn: "Ai đó?"
Khi nhận ra đó là Nữ hoàng Anh - bà đang thực hiện một cuộc đi dạo bất thường vào sáng sớm vì mất ngủ - người lính đã nói: "Địa ngục ơi, thưa Nữ hoàng, thần suýt chút nữa đã bắn người".
Nu hoang Anh suyt bi linh gac ban chet luc 3 gio sang
Ảnh minh họa. (Nguồn: flickr.com) 
Nghĩ rằng Nữ hoàng Elizabeth II sẽ khiển trách mình, anh lính tuần tra đã rất ngạc nhiên khi Nữ hoàng 90 tuổi trả lời: "Cũng không sao đâu. Lần sau ta sẽ báo trước để anh không phải bắn ta".
Vụ việc đã được báo cáo trong bối cảnh buổi nghi thức đổi gác ở Cung điện Buckingham có thể sẽ được đổi lịch do những quan ngại về an ninh.
Thông thường, việc đổi gác sẽ được diễn ra luân phiên giữa tháng Tám và tháng Ba, nhưng nay nghi thức này sẽ chỉ diễn ra vào các ngày thứ Hai, Tư và Sáu và Chủ nhật. Trong thời gian diễn ra nghi thức, các con đường trong khu vực dẫn tới cung điện sẽ bị chặn.
Động thái này đã được thực hiện do lo ngại rằng một cuộc tấn công bằng xe tải giống như đã xảy ra ở Berlin và làm 12 người thiệt mạng vào tháng 12 vừa qua có thể được thực hiện với đám đông đến xem nghi lễ.
Theo My Nguyễn/Vietnam Plus

>> xem thêm

Bình luận(0)