Nga đang triển khai hạm đội tàu chiến mạnh nhất ngoài khơi Syria

Google News

Khoảng 13 tàu chiến Nga đã đi qua eo biển Bosphorus của Thổ Nhĩ Kỳ áp sát bờ biển Syria trong bối cảnh Mỹ và liên quân đe dọa tấn công Damascus, Haaretz đưa tin.

Theo tờ báo Israel Haaretz, ngày 27/8 khoảng 13 tàu chiến Nga đã đi qua eo biển Bosphorus của Thổ Nhĩ Kỳ hướng đến Syria trong khi căng thẳng giữa Mỹ và Syria tiếp tục lên cao.
Tờ Izvestia dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết đây là lần đầu tiên Nga triển khai một hạm đội tàu chiến lớn như vậy tới ngoài khơi bờ biển Syria kể từ khi xung đột ở quốc gia Trung đông này xảy ra. Hạm đội này theo Izvestia có 10 tàu chiến và 2 tàu ngầm.
Hiện nay trên Địa Trung Hải, Nga đang triển khai tàu chiến và tàu ngầm từ các hạm đội Bắc, Baltic và Biển Đen.
Nga dang trien khai ham doi tau chien manh nhat ngoai khoi Syria
 Hình ảnh tàu Hải quân Nga ở eo biển Bosphorus. Ảnh: Reuters.
Theo Haaretz, động thái này của Nga nhằm đề phòng trước việc Washington đang xây dựng các lực lượng quân sự ở Trung Đông để chuẩn bị cho những gì mà Matxcơva lo ngại là cuộc tấn công tiếp theo vào lực lượng chính phủ Syria.
Thiếu tướng Igor Konashenkov nói khu trục hạm trang bị tên lửa dẫn đường USS Ross của Mỹ đã vào Địa Trung Hải ngày 25/8 với 28 tên lửa hành trình Tomahawk có khả năng chạm đến bất cứ mục tiêu nào trên lãnh thổ Syria.
Hôm 24/8 vừa qua, Bộ Quốc phòng Nga cảnh báo phiến quân tại tỉnh Idlib của Syria đang chuẩn bị dàn dựng vụ tấn công bằng vũ khí hóa học nhằm vào dân thường để đổ lỗi cho chính phủ Syria và tạo cớ cho Mỹ cùng các đồng minh không kích Syria quy mô lớn.
Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton gửi lời cảnh báo đến Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga Nikolai Patrushev rằng Washington đang chuẩn bị triển khai chiến dịch quân sự mạnh mẽ chống lại Syria nếu Damascus sử dụng vũ khí hóa học. ÔNg Bolton cũng cảnh báo Mỹ sẽ triển khai lực lượng với sức mạnh lớn hơn so với trước.
Ngày 27/8, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tuyên bố Pháp sẵn sàng phát động chiến dịch không kích mới nhằm vào Syria nếu phát hiện chính phủ nước này sử dụng vũ khí hóa học.
Theo Phương Anh/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)