Máy bay quân sự Indonesia rơi, 13 người thiệt mạng

Google News

(Kiến Thức) - Một chiếc máy bay quân sự Indonesia chở nhóm công nhân xây dựng đã bị rơi, khiến 13 người thiệt mạng.

Trực thăng Mi-17 chở 8 người trong tổ lái, 13 công nhân cùng một số nguyên vật liệu dùng để xây căn cứ quân sự đã bị trục trặc động cơ và sau đó rơi xuống đất bốc cháy.
Đó là tai nạn hàng không mới nhất ở quốc gia Đông Nam Á này khi mà vận tải hàng không được coi là phương tiện chính trong việc kết nối giữa các vùng đảo xa xôi của Indonesia. Tuy nhiên, đây lại là quốc gia có chỉ số an toàn về hàng không vào loại kém nhất ở châu Á.
Một trực thăng của Đội tìm kiếm và cứu hộ được điều tới hiện trường vụ tai nạn.
“13 người đã bị thiệt mạng, số còn lại bị bỏng trong vụ tai nạn máy bay này”, phát ngôn viên quân sự Iskandar Sitompul trả lời phỏng vấn báo chí.
Ông này cũng cho biết, dấu hiệu ban đầu cho thấy khả năng động cơ máy bay đã gặp trục trặc và gây nên tai nạn thảm khốc. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng, nguyên nhân chính xác chưa được xác định.
Đây là một trong số hàng loạt những vụ tai nạn rơi máy bay ở Indonesia trong những năm qua, một vài trong số đó là tai nạn máy bay quân sự.
Hồi 2009, 4 người bị tử vong sau khi một máy bay hải quân rơi vào vùng đầm lầy ở Borneo. Còn đầu năm nay, một chiếc máy bay quân sự chở binh sĩ cùng người nhà của họ đã đâm vào nhà dân, sau đó bốc cháy dữ dội, khiến ít nhất 101 người chết.
Thanh Nga (Thep GP)

Bình luận(0)