Lĩnh 17,5 năm tù vì đấm cụ bà gốc Á 125 lần

Google News

Tòa án Mỹ tuyên phạt 17,5 năm tù giam đối với kẻ phạm tội đấm cụ bà gốc Á 125 lần hồi đầu năm nay chỉ vì thù ghét sắc tộc.

CNN đưa tin, trong cuộc họp báo vào ngày 29/11, Công tố viên quận Westchester là bà Miriam Rocah nhấn mạnh: “Ngày hôm nay chúng ta khép lại một trong những vụ án thù ghét sắc tộc bạo lực nhất và kinh hoàng nhất mà chúng ta từng phải chứng kiến ở quận Westchester”.
Tammel Esco, 42 tuổi, đã nhận tội tấn công cấp độ một, theo một thỏa thuận với các công tố viên  hồi tháng 9. Với tội đấm cụ bà gốc Á 125 lần, Esco lĩnh án 17,5 năm tù và bị giám sát trong vòng 5 năm sau khi được trả tự do.
Linh 17,5 nam tu vi dam cu ba goc A 125 lan
Tammel Esco tấn công cụ bà gốc Á tại khu chung cư ở thành phố Yonkers, bang New York, Mỹ hôm 11/3. Ảnh: Cảnh sát Yonkers. 
Esco đã tấn công cụ bà gốc Á 67 tuổi trong khu chung cư bà sinh sống ở thành phố Yonkers, hạt Westchester, bang New York hôm 11/3. Video từ camera giám sát cho thấy cụ bà đang cố mở cánh cửa vào sảnh đợi thì bị đánh vào đầu từ phía sau và ngã xuống sàn.
Trong video, Esco đấm nạn nhân 125 lần, đạp lên người bà 7 lần và nhổ nước bọt vào bà. Trong lúc hành hung, y còn xúc phạm nạn nhân vì chủng tộc của bà. Các công tố viên cho biết nạn nhân bị xuất huyết não, gãy xương mặt cùng nhiều chấn thương khác.
"Sự độc ác và thù hận của Tammel Esco khiến tôi mất đi nơi gọi là nhà suốt 24 năm qua. Khi bị tấn công, tất cả những gì tôi có thể nghĩ là 'xin hãy để tôi sống, xin Chúa, con gái cần tôi'", nạn nhân cho biết trong lời khai được văn phòng của Rocah công bố. "Một người xa lạ, tàn nhẫn đánh đập tôi chỉ vì gốc gác của tôi. Tôi mong hệ thống tư pháp sẽ đảm bảo chuyện này không bao giờ tái diễn với các gia đình vô tội".
Ủy viên cảnh sát thành phố Yonkers Christoper Sapienza hy vọng nạn nhân và gia đình bà có thể "thấy yên bình phần nào" sau bản án này.
Thảo Nguyên (Theo CNN)

>> xem thêm

Bình luận(0)