Gã đàn ông bắt cóc bạn gái trên mạng rồi tra tấn dã man

Google News

Benjamin Obadiah Foster, 36 tuổi, ở Grants Pass, bang Oregon, Mỹ, tự sát bằng súng trong lúc chạy trốn cảnh sát sau khi bắt cóc bạn gái quen qua mạng rồi tra tấn dã man đến gần chết.

Các quan chức Mỹ cho biết Benjamin Obadiah Foster bị chính quyền truy lùng vì tra tấn dã man một phụ nữ vào tuần trước. Đồng thời, hắn đã giết chết hai người đàn ông trong cuộc chạy trốn kéo dài một tuần kết thúc vào tối 31/1 khi tự bắn chết mình trong cuộc đối đầu với cảnh sát.
Ga dan ong bat coc ban gai tren mang roi tra tan da man
Cảnh sát vây bắt Benjamin Obadiah Foster ở Grants Pass, bang Oregon, Mỹ, hôm  31/1. Ảnh: AP.
Benjamin Obadiah Foster, một nhân viên pha chế rượu ở Grants Pass, bị cáo buộc đã bắt cóc một phụ nữ và đánh đập cô dã man tại nhà riêng của nạn nhân. Người phụ nữ này được tìm thấy trong tình trạng bị trói và bất tỉnh vào ngày 24/1. Hiện, cô ta đang được điều trị tích cực trong bệnh viện dù đã qua cơn nguy kịch.
Cảnh sát cũng tin rằng tên Foster là thủ phạm gây ra về cái chết của Richard L. Barron, 73 tuổi, và Donald O. Griffith, 64 tuổi, những người được tìm thấy đã chết vào đầu tuần này tại nhà của họ ở Sunny Valley. Cảnh sát cho biết họ chưa rõ về bất kỳ mối liên hệ nào giữa Foster và hai nạn nhân trên.
Tên và tuổi của người phụ nữ cũng không được tiết lộ nhưng cảnh sát cho biết trước đây, cô ta đã có “mối quan hệ gia đình” với ông Foster. Mặc dù nhập viện trong tình trạng nguy kịch nhưng hiện cô ấy đã ổn định, nhà chức trách cho biết.
Sau một tuần khiến các quan chức thực thi pháp luật vất vả truy lùng và gây lo lắng ở các vùng nông thôn, các nhà chức trách đã phát hiện Foster trở lại ngôi nhà nơi hắn ta tra tấn người phụ nữ.
Foster không muốn liên lạc với cảnh sát và thay vào đó, ông chui xuống bên dưới hầm của ngôi nhà, Cảnh sát trưởng Warren Hensman của Sở Cảnh sát Grants Pass cho biết tại cuộc họp báo.
Ga dan ong bat coc ban gai tren mang roi tra tan da man-Hinh-2
Benjamin Obadiah Foster bị cáo buộc đã bắt cóc một phụ nữ và đánh đập dã man cô ta tại nhà riêng của nạn nhân. 
Cảnh sát trưởng Hensman cho biết: “Foster đã tự kết liễu đời mình bằng súng. Cảnh sát trưởng cho biết Foster vẫn còn thở khi các cảnh sát tiếp cận nhưng sau đó đã tử vong trên đường tới viện”.
Từ năm 2017 đến 2019, Foster bị buộc tội bạo lực gia đình và tội hành hung trong hai vụ án riêng biệt, trong đó anh ta bị buộc tội tấn công phụ nữ ở Las Vegas, theo hồ sơ tòa án Quận Clark.
Trong trường hợp đầu tiên, Foster bị buộc tội trọng tội cấu thành bạo lực gia đình, hồ sơ cho thấy. Bạn gái cũ của Foster đã làm chứng trong phiên điều trần sơ bộ rằng anh ta đã cố bóp cổ cô ấy vào đêm Giáng sinh năm 2017 sau khi anh ta thấy một người đàn ông khác đã nhắn tin cho cô ấy.
Trong khi vụ án đó vẫn đang chờ xử lý, Foster bị buộc tội trọng tội tấn công, hành hung và bắt cóc vì cáo buộc lạm dụng bạn gái khi đó vào năm 2019, theo các tài liệu buộc tội.
Cụ thể, vào năm 2019, Foster đã giam giữ bạn gái trong căn hộ ở Las Vegas của cô ấy trong hai tuần, đánh đập cô ấy rất dã man, theo AP.
Ban đầu, anh ta bị buộc tội 5 trọng tội, bao gồm tấn công và hành hung, đồng thời phải đối mặt với hàng chục năm tù giam sau khi bị kết án.
Tuy nhiên, Foster đã đạt được một thỏa thuận với các công tố viên của Quận Clark vào tháng 8/2021 cho phép anh ta nhận tội một trọng tội hành hung và một tội nhẹ cấu thành bạo lực gia đình.
Một thẩm phán đã kết án Foster nhận 2 năm rưỡi trong nhà tù ở Nevada. Nhưng 729 ngày anh ta ngồi tù chờ xét xử đã được tính vào án phạt của anh ta. Do đó, Foster chỉ phải “bóc lịch” ít hơn 200 ngày nữa.
Thảo Nguyên (Theo NYtimes, DS)

>> xem thêm

Bình luận(0)