Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhận lời tới thăm Triều Tiên

Google News

Chủ tịch Trung Quốc đã nhận lời mời thăm Triều Tiên từ ông Kim Jong Un khi hai nhà lãnh đạo có cuộc hội đàm đầu tiên tại Bắc Kinh.

Thông tin trên vừa được hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA đưa ra ngày 28/3. Thay mặt đảng Lao động và chính phủ Triều Tiên, ông Kim đã mời ông Tập "đến thăm chính thức Triều Tiên vào một thời điểm thuận tiện và chủ tịch Trung Quốc đã vui vẻ chấp thuận lời mời", KCNA cho biết.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và phu nhân Bành Lệ Viện tiếp đón nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và phu nhân Ri Sol Ju tại Bắc Kinh. Ảnh: CCTV. 
Trước đó, truyền thông Trung Quốc và Triều Tiên xác nhận lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã tới Bắc Kinh và hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong một chuyến thăm bất ngờ.
Theo Tân Hoa Xã, chuyến thăm không chính thức của ông Kim Jong Un diễn ra từ 25-28/3 theo lời mời của ông Tập Cận Bình. Hai nhà lãnh đạo đã hội đàm tại Đại lễ đường Nhân dân, tham gia chiêu đãi chào mừng và cùng xem biểu diễn nghệ thuật.
 Hai nhà lãnh đạo có cuộc hội đàm lần đầu tiên. Ảnh: Tân Hoa Xã.
Đây là chuyến xuất ngoại đầu tiên được xác nhận của ông Kim kể từ khi lên nắm quyền từ 2011. Chuyến thăm diễn ra giữa bối cảnh Triều Tiên đang chuẩn bị cho cuộc gặp giữa lãnh đạo Bình Nhưỡng và Washington.
Theo Hoa Hạ/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)