Chiến đấu cơ MiG-29K Nga rơi ngoài khơi Syria

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Quốc phòng Nga xác nhận, một chiến đấu cơ MiG-29K Nga đã rơi sau một buổi tập bay ngắn ngoài khơi Syria thuộc Địa Trung Hải.

Video bản tin về chiến đấu cơ MiG-29K Nga rơi ở Địa Trung Hải (Nguồn video CNN):
Trong thông cáo báo chí đưa ra, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, một chiến đấu cơ MiG-29K Nga rơi ở biển ngoài khơi Syria trong lúc hạ cánh xuống tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov.
“Một vụ tai nạn hàng không liên quan tới chiến đấu cơ MiG-29K đã xảy ra do trục trặc kỹ thuật. Máy bay này đã rơi trong lúc cố gắng hạ cánh xuống tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov từ khoảng cách vài km. Phi công may mắn thoát ra khỏi máy bay và được đưa lên tàu sân bay bởi một nhóm cứu hộ. Sức khỏe của anh không nghiêm trọng và anh sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ tương lai”, trích tuyên bố chính thức của bộ này về chiếc chiến đấu cơ MiG-29 Nga rơi vào hôm 14/11.
 Ảnh minh họa. Ảnh TASS
Bộ Quốc phòng Nga chỉ ra rằng, nhóm tàu hải quân Nga ở Địa Trung Hải vẫn tiếp tục thực hiện nhiệm vụ đã lên từ trước sau sự cố máy bay Nga rơi này.
MiG-29K là máy bay chiến đấu mới của Nga được thiết kế cho mục đích phòng không cho phi đội tàu hải quân, đạt ưu thế trên không và phá hủy các mục tiêu trên mặt đất.
Thanh Nga (theo TASS)

>> xem thêm

Bình luận(0)