Bỏ lại biệt thự hàng triệu USD, nhà giàu Los Angeles phải chạy cháy

Google News

Sở Cứu hỏa Los Angeles phát lệnh sơ tán bắt buộc hôm 21/10 do một vụ hỏa hoạn ở khu vực Pacific Palisades của giới nhà giàu lan rộng, đe dọa nhiều biệt thự trị giá hàng triệu USD.

"Lệnh sơ tán là do nguy cơ từ cả vụ cháy và khói", Sở Cứu hỏa Los Angeles cho biết, theo CNN.
Vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 10h30 sáng 21/10 (theo giờ địa phương) và nhanh chóng lan rộng trong khu vực rộng hơn 72.000 m2 trong vòng 15 phút.
Đám cháy lan lên sườn đồi và thiêu rụi khu vực rộng hơn 161.000 m2. Khoảng 200 ngôi nhà thuộc 8 khu phố bị ngọn lửa đe dọa và bị ảnh hưởng nặng nề từ khói của đám cháy, theo Giám đốc Sở Cứu hỏa Los Angeles Patrick Butler.
Bo lai biet thu hang trieu USD, nha giau Los Angeles phai chay chay
 Vụ cháy lan rộng gần khu dân cư ở Los Angeles, Mỹ, hôm 21/10. Ảnh: KABC.
Cơ quan này triển khai hơn 150 lính cứu hỏa đến để dập tắt đám cháy. Năm mươi sĩ quan cảnh sát của Los Angeles cũng được điều động để giúp người dân trú ẩn tại chỗ, theo thông tin từ cảnh sát.
Máy bay đã được huy động để thả nước và chất chống cháy xuống ngọn lửa. "Đây là vụ cháy cực kỳ thách thức đối với lính cứu hỏa. Nếu bạn nhìn vào họ, có thể thấy họ đang phải leo ngược lên sườn đồi trong khi đá đang lăn xuống", ông Butler nói.
Hai trường hợp bị thương được ghi nhận, trong đó có một lính cứu hỏa và một dân thường. Cả hai được đưa đến bệnh viện trong tình trạng bị khó thở, theo ông Butler.
Pacific Palisades là khu phố ven biển phía tây trung tâm thành phố Los Angeles. Khu vực giàu có là nơi sinh sống của nhiều người nổi tiếng, bao gồm minh tinh màn bạc Reese Witherspoon. Đạo diễn điện ảnh Jeffrey Jacob Abrams cũng mua một căn biệt thự trị giá 6,2 triệu USD ở khu vực này vào năm 2017, theo Los Angeles Times.
PV (Zing.vn)

>> xem thêm

Bình luận(0)