Vụ thảm kịch MH17: Tìm thấy mảnh vỡ nghi của tên lửa Buk

Google News

(Kiến Thức) - Các nhà điều tra đã tìm thấy một số mảnh vỡ nghi của hệ thống tên lửa Buk ở hiện trường vụ thảm kịch MH17 ở miền đông Ukraine.

Trong một tuyên bố đưa ra hôm 11/8, các công tố viên Hà Lan đứng đầu cuộc điều tra quốc tế xác nhận về việc tìm thấy các mảnh vỡ nghi của hệ thống tên lửa Buk ở hiện trường thảm kịch MH17. “Nhóm điều tra chung (JIT) đã điều tra một số mảnh vỡ rất có thể là của hệ thống tên lửa đất đối không Buk”, trích tuyên bố.
Vu tham kich MH17: Tim thay manh vo nghi cua ten lua Buk
Hiện trường vụ thảm kịch MH17.
“Các mảnh vỡ này là mối quan tâm đặc biệt đối với cuộc điều tra vì chúng có thể cung cấp nhiều thông tin về việc ai là người dính líu tới vụ bắn hạ máy bay Malaysia Airlines của chuyến bay MH17 này”, tuyên bố cho hay.
Những công tố viên cho biết, họ sẽ nhờ các chuyên gia pháp y và chuyên gia về vũ khí để tìm nguồn gốc của các mảnh vỡ này.
“Cuộc điều tra pháp y đang được tiến hành và chúng tôi không thể suy đoán về kết quả cuối cùng” Phát ngôn viên của nhóm công tố điều tra vụ thảm kịch MH17, ông Wim de Bruin cho biết.
Ngày 7/7/2014, máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines trên chặng hành trình từ Amsterdam đến Kuala Lumpur đã bị bắn rơi gần Hrabove, tỉnh Donetsk, Ukraine. Toàn bộ 283 hành khách và 15 thành viên phi hành đoàn đều thiệt mạng.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)