Trung Quốc sẽ điều tàu chiến đến Philippines?

Google News

(Kiến Thức) - Trung Quốc cần gửi các tàu chiến đến Philippines trong khuôn khổ hỗ trợ nạn nhân bị ảnh hưởng siêu bão, tờ Global Times của Trung Quốc đưa tin.

Theo Global Times, điều này sẽ cho phép cân bằng phần nào những ảnh hưởng ngày càng tăng của Mỹ và Nhật Bản, vốn đang tích cực tham gia các hoạt động cứu trợ tại Philippines với việc sử dụng tàu của lực lượng hải quân.
Trung Quốc cần phải gửi các tàu chiến đến Philippines trong khuôn khổ hỗ trợ các nạn nhân bị ảnh hưởng siêu bão ở nước này.
Tờ báo cũng lưu ý rằng, đằng sau hoạt động viện trợ nhân đạo của Mỹ và Nhật Bản là một sự “cạnh tranh địa chính trị”. Trong trường hợp Manila khước từ khi đang có những bất đồng nghiêm trọng với Bắc Kinh về vấn đề chủ quyền lãnh thổ đối với các đảo trong biển Nam Hoa, có nghĩa là chính phủ Philippines “suy nghĩ thiển cận và điều đó sẽ chẳng gây phương hại gì cho Trung Quốc”, tờ báo nhấn mạnh. 
Trong bài viết lưu ý rằng, Trung Quốc có thể gửi đến Philippines bệnh viện nổi Peace Ark cùng với những tàu khác hộ tống nếu như Manila coi sự hiện diện của tàu sân bay Trung quốc Liêu Ninh ở gần bờ biển của mình là “quá sớm và nhạy cảm”.
Hoàng Hoa (theo RUVR)

Bình luận(0)