Trung Quốc: Mua tử thi để đạt chỉ tiêu về hỏa táng

Google News

(Kiến Thức) - Hai quan chức Trung Quốc đã bị bắt giữ vì cáo buộc mua tử thi từ những kẻ trộm mộ để hỏa táng nhằm đạt chỉ tiêu của chính phủ giao.

Trung Quoc: Mua tu thi de dat chi tieu ve hoa tang
Trung Quốc khuyến khích hình thức hỏa táng để dành quỹ đất phát triển đô thị.
Vụ việc tại tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) bị phát hiện, sau khi một kẻ trộm mộ bị bắt quả tang đang đào mộ để trộm tử thi tại một nghĩa trang ở thành phố Bắc Lưu, tỉnh Quảng Tây. Nghi phạm khai với cảnh sát rằng hắn đánh cắp tử thi từ các ngôi mội để bán cho hai quan chức tại tỉnh Quảng Đông, vì họ lo ngại có thể không đạt chỉ tiêu mà chính phủ giao về số lượng ca hỏa táng hàng tháng.
Theo hãng tin Tân Hoa Xã, vụ trộm mộ tại thành phố Bắc Lưu thuộc tỉnh Quảng Tây diễn ra vào tháng 6 vừa qua, khi một người dân địa phương thông báo với cảnh sát rằng mộ của ông anh ta bị đào và thi thể đã bị lấy đi. Vào tháng 7, kẻ trộm mộ có tên là Zhong đã bị bắt giữ và hắn thừa nhận đã đánh cắp tử thi.
Zhong khai nhận rằng hắn đã đánh cắp hơn 20 tử thi từ nghĩa trang ở các làng xung quanh và bọc trong túi ni lông, trước khi vận chuyển tới tỉnh Quảng Đông. Tại đây, hắn cho biết 1 quan chức quản lý tang lễ có tên là He và Dong đã mua các tử thi.
Hai quan chức của tỉnh Quảng Đông cho biết họ đã hỏa thiêu các tử thi nhằm đạt được chỉ tiêu về hỏa táng hàng tháng. Ông Dong phải tra 300 bảng cho mỗi thi thể, trong khi ông He phải trả khoảng 150 bảng cho mỗi tử thi.
Quy định bắt buộc hỏa táng với người chết của chính phủ Trung Quốc đã khiến nhiều gia đình bí mật chôn cất thân nhân của họ. Một số báo cáo cho biết số lượng người già tự tử gia tăng trước thời điểm quy định có hiệu lực để đảm bảo họ được chôn cất theo phong tục truyền thống.
Hà Vũ (theo DM)

>> xem thêm

Bình luận(3)

Minh Hiền

hiệp

Do quan niệm phong kiến đã ăn sâu vào các nước Á ĐÔNG.Theo tôi đã chết nên HOẢ THIÊU,được cho môi trường,vừa được cho người còn sống.Người càng ngày,càng phình ra,Đất càng ngày,càng teo lại.

Minh Hiền

lân

Đến dân mình bọn TQ còn không tha thì hàng xóm như VN nó bỏ qua sao được.

Minh Hiền

Hai

Đúng là bọn TQ cái gì cũng nghĩ ra được, xác chết cũng ko chừa