Trung Quốc: Bí thư thành ủy Trùng Khánh bị điều tra

Google News

Theo nguồn tin có liên hệ với giới chức lãnh đạo Trung Quốc, cựu Bí thư thành ủy Trùng Khánh Tôn Chính Tài đang bị điều tra vì vi phạm kỷ luật.

Hãng tin Reuters ngày 16/7 cho biết, nhiều nguồn tin có liên hệ với giới chức lãnh đạo Trung Quốc cho hay cựu Bí thư thành ủy thành phố Trùng Khánh Tôn Chính Tài đang bị điều tra vì vi phạm kỷ luật.
Trung Quoc: Bi thu thanh uy Trung Khanh bi dieu tra
 Cựu Bí thư thành ủy thành phố Trùng Khánh Tôn Chính Tài. Ảnh: Reuters.
Động thái trên diễn ra ngay trước thềm Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc, thời điểm được cho là để Chủ tịch Tập Cận Bình có cơ hội củng cố quyền lực.
Ông Tôn Chính Tài giữ chức Bí thư thành ủy Trùng Khánh cho đến ngày 15/7, khi Tân Hoa Xã bất ngờ đưa ra một tuyên bố, trong đó cho hay ông Tôn sẽ thôi đảm nhận chức vụ nói trên và sẽ được thay thế bằng một chính trị gia có quan hệ mật thiết với Chủ tịch Tập Cận Bình. Tuy nhiên, Tân Hoa Xã không nói rõ ông Tôn sẽ giữ chức vụ mới hay dùng những cụm từ ám chỉ việc chờ được bổ nhiệm.
Một số nguồn thạo tin cho biết ông Tôn Chính Tài bị nghi ngờ “vi phạm kỷ luật nghiêm trọng” và hiện vụ việc đang ở “giai đoạn thảo luận” – nghĩa là vẫn chưa được điều tra chính thức”. Cả Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương (CCDI), chính quyền thành phố Trùng Khánh và ông Tôn Chính Tài đều chưa đưa ra bình luận gì về thông tin trên.
Trước đó, ngày 15/7, Đảng Cộng sản Trung ương Trung Quốc đã quyết định bổ nhiệm ông Trần Mẫn Nhĩ giữ chức Bí thư thành ủy Trùng Khánh. Tại hội nghị cán bộ lãnh đạo ở thành phố Trùng Khánh cùng ngày, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, ông Triệu Lạc Tế đã công bố quyết định bổ nhiệm trên, đồng thời khẳng định sự điều chỉnh này đã được cân nhắc thận trọng.
Theo TTXVN/Báo Tin Tức

>> xem thêm

Bình luận(0)