Trung Quốc bắt Bí thư Quảng Châu

Google News

(Kiến Thức) - Ủy ban Kiểm tra kỷ luật trung ương Trung Quốc (CCDI) bắt giữ Bí thư thành uỷ thành phố Quảng Châu để điều tra các cáo buộc về tham nhũng.

Uỷ ban này hôm qua ra thông báo về lệnh bắt giữ Wan Qingliang vì nghi ngờ “vi phạm nghiêm trọng kỷ luật”, cụm từ dùng để chỉ tội danh tham nhũng đối với quan chức Trung Quốc.
  Bí thư thành uỷ thành phố Quảng Châu Wan Qingliang.
Một ngày trước nữa (tức 26/6), báo giới Hong Kong cũng loan tin rằng, quân đội Trung Quốc đã giam hai tướng quân đội Diệp Vạn Dũng và Vệ Tấn với tội danh tham nhũng.
Trước đó, CCDI thông báo, Phó cục trưởng cục Nhà nước về Thư tín và Cuộc gọi đã bị khai trừ khỏi Đảng bởi các cáo buộc nhận hối lộ, ngoại tình cùng nhiều vi phạm khác. 
Hồi tháng 12/2013, cựu Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Chu Vĩnh Khang cũng bị điều tra cùng với tội danh của Wan Qingliang trong thời gian làm việc từ năm 2007-2011.
Trung Quốc đang đẩy mạnh chiến dịch chống tham nhũng vốn đã trở thành một vấn nạn lâu năm trong hệ thống chính quyền nước này với sự chỉ đạo gắt gao từ Chủ tịch Tập Cận Bình. Ông Tập đã cảnh báo: “Tham nhũng là một vấn đề hết sức nghiêm trọng, đe dọa sự sống còn của đảng”.
Thanh Nga

Bình luận(0)