Tổng thống Pháp: Khủng bố liên hoàn ở Paris do IS thực hiện

Google News

Sau cuộc họp an ninh khẩn cấp, Tổng thống Pháp Francois Hollande cho rằng, phiến quân IS là kẻ gây ra vụ khủng bố liên hoàn ở Paris đêm 13/11.

Ông Hollande mô tả các vụ tấn công khủng bố liên hoàn ở Paris, khiến ít nhất 128 người chết, là một "hành động chiến tranh". Người đứng đầu nước Pháp cho biết, cuộc tấn công liên hoàn “được phối hợp, lên kế hoạch và tổ chức từ bên ngoài” với “sự hỗ trợ từ trong lòng nước Pháp”.
Tong thong Phap: Khung bo lien hoan o Paris do IS thuc hien
Nhân viên cứu hộ đẩy xe cứu thương chở nạn nhân vụ tấn công đêm 13/11 tại Paris. Ảnh: Reuters 
Trước đó, Independent đưa tin, Al-Hayat, nhóm truyền thông của IS lên tiếng nhận trách nhiệm gây ra hàng loạt vụ tấn công liên tiếp ở thủ đô Paris của Pháp. Chúng gọi đây là một "phép lạ".
Ngày 13/11 theo giờ địa phương, những kẻ khủng bố thực hiện hàng loạt vụ tấn công vào 7 địa điểm riêng biệt tại thủ đô Paris, Pháp làm ít nhất 128 người thiệt mạng và rất nhiều người khác bị thương.​​
​Lần đầu tiên sau nhiều thập niên, Tổng thống Pháp phải ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc, đóng cửa biên giới nhằm ngăn những kẻ khủng bố có thể đến Pháp cũng như chặn đường tháo chạy ra nước ngoài của những kẻ thực hiện vụ tấn công.
Trong các địa điểm bị khủng bố, vụ tấn công và bắt cóc con tin ở rạp hát Bataclan là nghiêm trọng nhất với ít nhất 118 người thiệt mạng. Cảnh sát Pháp mở chiến dịch đột kích vào khu vực và tiêu diệt ít nhất hai kẻ khủng bố đồng thời giải cứu con tin. Các nhân chứng mô tả vụ rạp hát Bataclan bằng cụm từ “tắm máu”.​
Theo Zing.vn

Bình luận(0)