Tìm kiếm QZ8501: 13 nạn nhân đã được xác định danh tính(*)

Google News

(Kiến Thức) -Với sự giúp đỡ của một lực lượng đông đảo các bác sỹ, chuyên gia, công tác xác định ADN đang tiến triển khi có 13 nạn nhân được nhận diện.

Tàu RSS Valour của Singapore đã trở về căn cứ hải quân  Tuas sau 8 ngày liền neo đậu trên biển để tham gia tìm kiếm và cứu vớt các hành khách xấu số.
Cùng ngày, cảnh sát Indonesia cho biết đã có thêm 4 nạn nhân được xác định danh tính. Đó là Shiane Josal, 45 tuổi, nữ; Tony Linaksita, 42 tuổi, nam; Lim Yan Koen, 61 tuổi, nam và Yongki Jo, 53 tuổi, nam. Tất cả các nạn nhân đều là người Indonesia.
3 nạn nhân được tìm thấy trong ngày hôm nay đã bị mắc kẹt tại ghế. Giám đốc chiến dịch tìm kiếm Suyadi Bambang Supriyadi cho biết, nếu không bị mắc kẹt những người này có thể đã chìm dưới biển.
14h: Chiếc ghế rơi ra từ máy bay khá nát, chứng tỏ máy bay đã bị vỡ trên không. 
Chiếc ghế được cho là rơi ra từ máy bay QZ8501. 
13h: Tư lệnh các lực lượng vũ trang Indonesia Moeldoko gợi ý đưa thân nhân các nạn nhân của máy bay QZ8501 tới hiện trường máy bay rơi. Ông cũng khẳng định các nạn nhân sẽ đều được nhận diện. Hiện có tới 260 bác sỹ và các chuyên gia nước ngoài hỗ trợ nhận diện nạn nhân.
12h: Thêm một nạn nhân nữa được tìm thấy, nâng tổng số người được trục vớt trong ngày hôm nay lên con số 4.
11h: Tư lệnh Hải quân Malaysia Abdul Aziz Jaafar cho biết đã phát hiện thêm thi thể của 2 nạn nhân và hiện tàu KD Kasturi của Malaysia đang vớt lên.
Tim kiem QZ8501: De xuat dua nguoi nha nan nhan ra bien(*)
Lực lượng mặt đất đang đợi để chuyển thi thể các nạn nhân. 
10h:  Thợ lặn của Hải quân Indonesia đang tiến hành lặn ở những vùng nước yên. Tuy nhiên, tới thời điểm này vẫn chưa có tín hiệu nào của hộp đen được tìm thấy.
9h: Hơn 30 sinh viên Pangkalan Bun đã tình nguyện tham gia vào công tác cứu hộ trong thời gian nghỉ.
8h: Tư lệnh Hải quân Malaysia Abdul Aziz Jaafar: Dưới tác dụng của các dòng chảy, khu vực tìm kiếm nạn nhân và máy bay QZ8501 đã được chuyển về phía đông biển Java.
Tim kiem QZ8501: De xuat dua nguoi nha nan nhan ra bien(*)-Hinh-2
 Công tác tìm kiếm đang được triển khai.
  
Hiền Thảo

Bình luận(0)