Tên lửa Ukraine oanh tạc nhà máy sản xuất đạn Donetsk?

Google News

(Kiến Thức) - Các nguồn tin cho rằng, tên lửa đạn đạo Tochka-U của quân đội Ukraine đã rơi xuống nhà máy sản xuất đạn ở Donetsk gây nên các vụ nổ lớn.

Theo đó, vụ nổ này đã làm phát sinh đám cháy có sức lan tỏa rộng, tàn phá xưởng chuyên sản xuất thuốc nổ, đạn dược cũng như đảm đương trọng trách tháo dỡ các quả đạn chưa phát nổ ngoài chiến trường. Vào sáng ngày 20/9 (theo giờ địa phương), người dân ở vùng Donetsk xung quanh nhà máy này nghe thấy tiếng nổ dữ dội, theo sau là đám khỏi trắng bốc lên nghi ngút.
Một quan chức địa phương với kênh truyền hình 112 của Ukraine rằng, một quả đạn đã rơi trúng nhà máy đó.
 Hình ảnh đám cháy bốc lên từ nhà máy được cắt ra từ clip đăng trên Youtube.
“Một quả đạn đã rơi trúng Nhà máy sản xuất vật liệu nổ số 47, nơi chứa một số chất gây nổ ở các nhà kho. Do đó, nhà máy đã bị phát nổ và gây ra các vụ nổ liên hoàn. May mắn thay, sự cố đã không xảy ra ở phân xưởng chính, nơi chúng tôi để khoảng 2,5 tấn thuốc nổ”, Phó Chủ tịch Hội đồng địa phương ông Ivan Prikhod’ko cho hay.
Ông nói thêm rằng, sự cố gây nên các thiệt hại đáng kể, nhưng không ai bị thương cả do lúc xảy ra vụ việc, nhà máy không hoạt động. Ngoài ra, nhà máy này cũng được xây ở khu vực cách xa khu dân cư để đảm bảo cuộc sống của người dân.
Chưa có báo cáo xác minh về loại vũ khí đã gây nên sự cố ở nhà máy này. Tuy nhiên, nhiều người đồn đại rằng, nhà máy đã bị trúng tên lửa chiến thuật Tochka-U của lực lượng quân chính phủ.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)