Phương Tây thi hành lệnh trừng phạt mới với Nga

Google News

(Kiến Thức) - Liên minh châu Âu và Mỹ tăng cường các lệnh trừng phạt mới nhắm vào Nga bất chấp lệnh ngừng bắn đạt được giữa Kiev và lực lượng ly khai.

Hàng loạt lệnh trừng phạt dành cho Nga
Liên minh châu Âu vừa nhất trí thi hành lệnh trừng phạt mới nhất nhằm vào Nga qua từ 5 giờ ngày 12/9 (giờ Hà Nội) liên quan cuộc khủng hoảng ở Ukraine, bất chấp thỏa thuận ngừng bắn giữa chính quyền Kiev và lực lượng ly khai miền Đông.
Trong gói biện pháp trừng phạt mới này, Liên minh châu Âu (EU) quyết định bổ sung 24 nhân vật, trong đó có các nhà lãnh đạo mới ở khu vực miền Đông Ukraine, các thành viên chính quyền Crimea, các nhà hoạch định chính sách và giới tài phiệt Nga.
EU nhất trí thi hành lệnh trừng phạt mới nhất nhằm vào Nga.
Các lệnh trừng phạt mới siết chặt các giao dịch vũ khí giữa EU với các công ty quốc phòng của Nga. Đồng thời, cấm các nước EU tài trợ cho các công ty năng lượng của Nga như Rosneft, Transneft, và Gazprom Neft.
Cùng với EU, Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 11/9 cũng tuyên bố Washington tăng cường các biện pháp trừng phạt nhằm vào lĩnh vực quốc phòng, tài chính và năng lượng của Nga.
Chủ tịch Hội đồng châu Âu Herman Van Rompuy và ông Obama đều nhắc lại khả năng xem xét lại lệnh trừng phạt mới căn cứ vào diễn biến tình hình tại miền Đông Ukraine.
Các biện pháp trừng phạt có thể được xem xét thả lỏng hoặc bãi bỏ trước khi kết thúc tháng 9-2014 nếu các hành động của Nga thể hiện được thiện chí, ngừng bắn, và rút quân ra khỏi Ukraine để trao trả quyền kiểm soát cho Kiev.
Không chỉ phương Tây, Nhật cũng lên tiếng cho biết có thể có các lệnh trừng phạt mới dành cho Nga.
Về vấn đề áp đặt biện pháp trừng phạt bổ sung chống Nga trong tương quan tình hình ở Ukraina, Nhật Bản sẽ phối hợp hành động của mình với các quốc gia khác của G7, là tuyên bố do Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Fumio Kishida đưa ra hôm 12/9 trong cuộc họp báo tại Tokyo
Nga không đóng góp cho tình hình Ukraine?
Đáp trả, hãng tin Interfax dẫn lời người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov, khẳng định Nga vẫn cam kết hỗ trợ thực thi sáng kiến hòa bình tại Ukraine, bất chấp vòng trừng phạt kinh tế mới do EU áp đặt đối với Moskva.
Ông Peskov nêu rõ: "Bất chấp lập trường không mang tính xây dựng của EU, Nga sẽ tiếp tục nỗ lực hết sức để giúp thực thi kế hoạch hòa bình đang có hiệu lực, cũng như là bình ổn tình hình tại miền Đông Nam Ukraine."
Trước đó, Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố EU đã có hành động chống lại tiến trình hòa bình Ukraine khi áp đặt vòng trừng phạt mới nhằm vào Moscow.
Song Tử

Bình luận(2)

Minh Hiền

Hoàng Quỳnh

Phương tây luôn coi kinh tế là quan trọng nên hoàn toàn thiếu kiến thức về văn hóa ngoại giao. Họ hoàn toàn không hiểu được đặc trưng NỀN VĂN HÓA NGA. Họ cần đọc lại những gì nói về chiến tranh vệ quốc thì sẽ không tiếp tục mắc sai lầm trong vu8j lộn xọn do chính lãnh đạo cự hữu và hiếu động Ukraina tạo ra ở miền đông. Rút lại những gì phương tây đã "THỂ HIỆN" vơi Nga vẫn còn chưa muộn

Minh Hiền

ebycka

Muốn làm suy yếu nước Nga ư ( hãy xem phim Hãy đợi đấy đi ) Chúc ngài tổng thống Putin luôn có sức khỏe . Xã hội càng phát triển càng nhiều những liên kết ma mãnh mang tên rất là hoành tráng nhưng thực ra nó chỉ phục vụ cho một số nước . Cuộc chiến ở Iraq ,Syria ... tiếp theo là Ucraina do ai đứng đầu và cuối cùng thì nhân dân ở đấy có được hòa bình không hay chỉ thấy chiến tranh triền miên và chết chóc