Phát hiện kho vũ khí của phong trào Right Sector ở Odessa

Google News

(Kiến Thức) - Phương tiện truyền thông Ukraine cho hay, một kho vũ khí của phong trào Right Sector (bị tình nghi tham gia vào chiến dịch trấn áp người biểu tình) đã bị phát hiện ở Odessa.

Vào hôm thứ 4 (16/4), các thành viên của nhóm Odessa Cossack - lực lượng phụ giúp cơ quan thực thi pháp luật đảm bảo trật tự đường phố - đã phát hiện ra kho vũ khí bí mật này. Khi tới đó, họ tìm thấy hàng loạt hộp chứa đạn, vũ khí lạnh, dùi cui, bom Molotov, pháo và các loại đạn dược khác.
Các chiến binh Right Sector.
Sau đó, nhóm người này đã gọi điện cho cảnh sát để báo cáo vụ việc trên. Các quan chức của Bộ Nội vụ Ukraine ở thành phố cảng Odessa đã xác nhận việc này, song họ không cung cấp bất cứ thông tin nào về vụ này.
Trước đó, nhóm người ủng hộ chính quyền Kiev này đã đưa ra lời cảnh báo về cuộc chiến toàn diện với cuộc tấn công vào thành phố (Odessa) do phía chính quyền trung ương tiến hành.
Bầu không khí trước cuộc tấn công dường như bao phủ toàn thành phố này với những hàng rào chống xe tăng ở các bãi biển gần Odessa. Các binh sĩ biên phòng xung quanh các trạm kiểm soát ở bên bờ biển khẩn trương đào hào.
Cơ quan nội vụ địa phương đã thông báo rằng, nhiều tình nguyện viên đã nộp đơn xin tham gia lực lượng cảnh sát đặc biệt mang tên Cơn bão, được những người ủng hộ Kiev thành lập. Các tình nguyện này, cùng với cảnh sát, đã lập ra các trạm kiểm soát trên các tuyến đường xung quanh thành phố kể từ hôm thứ 3 (16/4).
Thanh Nga

Bình luận(0)