Nổ bom kép ở Iraq, ít nhất 9 người thiệt mạng

Google News

(Kiến Thức) - Nguồn tin từ phía cảnh sát cho biết, vụ đánh bom kép ở miền bắc Iraq đã khiến ít nhất 9 người chết và 54 người bị thương.

Được biết, hai vụ đánh bom này xảy ra vào ngày 23/11 ở thị trấn Tuz Khurmato, cách thủ đô Baghdad 100 dặm về phía Bắc. Đây là một khu vực tranh chấp giữa chinh quyền trung ương và lãnh đạo khu tự trị của người Kurd.
Quả bom đầu tiên phát nổ trong một chiếc xe hơi đỗ ở khu chợ đông đúc gần một nhà thờ Hồi giáo dòng Shi’ite. Không lâu sau đó, một vụ đánh bom tự sát cũng đã xảy ra.
Hiện trường vụ đánh bom.
Nhà chức trách Iraq đang phải đối mặt với tình trạng bạo lực tồi tệ nhất trong vòng 5 năm qua. Họ cáo buộc rằng, quân nổi dậy Hồi giáo dòng Sunni, có liên hệ mật thiết với nhóm khủng bố al-Qaeda, chịu trách nhiệm trước các cuộc tấn công, khiến nhiều dân thường thiệt mạng mỗi tháng kể từ đầu năm 2013.
Sau khi quân đội Mỹ rút khỏi Iraq năm 2011, những phần tử tấn công không còn nhắm vào các mục tiêu như trạm kiểm soát hay đồn cảnh sát. Thay vào đó, chúng chọn các chợ đông đúc, quán café hay các sự kiện thể thao. Các nạn nhân chủ yếu là dân thường sinh sống ở các khu vực của người Shi’ite.
Thanh Nga (Theo Reuters)

Bình luận(0)