Nhà Trắng công bố lịch trình của Tổng thống Obama ở Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Nhà Trắng đã công bố lịch trình cụ thể của Tổng thống Mỹ Barack Obama tại Việt Nam.

Các hoạt động của Tổng thống Mỹ Barack Obama tại Việt Nam trong khoảng thời gian từ ngày 23-25/5 đã được Nhà Trắng công bố trong cuộc họp báo qua điện thoại ngày 20/5.
Ông Obama là Tổng thống Mỹ thứ 3 liên tiếp tới thăm Việt Nam và đây là chuyến thăm thứ 10 của ông tới Châu Á.
Nha Trang cong bo lich trinh cua Tong thong Obama o Viet Nam
Tổng thống Mỹ Barack Obama bắt tay Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà Trắng hồi tháng 7/2015. Ảnh Reuters. 
Theo Phó cố vấn an ninh quốc gia Ben Rhodes, Tổng thống Mỹ Obama sẽ rời Mỹ vào chiều 21/5 và bắt đầu các hoạt động chính thức tại Việt Nam từ sáng ngày 23/5.
Cụ thể, Tổng thống Obama sẽ được đón với lễ đón chính thức tại Phủ Chủ tịch trước khi có cuộc hội đàm và họp báo với Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang.
Cũng trong ngày 23/5, ông chủ Nhà Trắng sẽ có cuộc gặp với Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Obama và các nhà lãnh đạo Việt Nam dự kiến sẽ trao đổi về đàm phán Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), thúc đẩy quan hệ thương mại, thảo luận các vấn đề an ninh khu vực, đối phó với biến đổi khí hậu, tăng cường hợp tác giáo dục…
Theo vị cố vấn Mỹ, sáng ngày 24/5, Tổng thống Obama sẽ gặp các thành viên của xã hội dân sự Việt Nam và sau đó có bài phát biểu trước người dân Việt Nam về quan hệ Việt-Mỹ tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.
Khoảng 13h chiều 24/5, Tổng thống Obama sẽ bay vào TP HCM. Sau khi đáp xuống sân bay, ông sẽ đến thăm chùa Ngọc Hoàng để bày tỏ lòng thành kính và tôn trọng nền văn hóa và truyền thống của Việt Nam. Tiếp đến, ông sẽ có cuộc gặp với các doanh nghiệp trẻ và tham gia thảo luận về lợi ích của TPP.
Sáng ngày 25/5, Tổng thống Mỹ sẽ tham dự cuộc trao đổi với các thành viên thuộc Sáng kiến Lãnh đạo trẻ Đông Nam Á (YSEALI).
Đến trưa 25/5, nhà lãnh đạo Mỹ sẽ rời TP HCM, kết thúc chuyến thăm Việt Nam để bay sang Nhật Bản dự Hội nghị G7.
Được biết, Tổng thống Obama và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sẽ gặp song phương để thảo luận việc tăng cường mối quan hệ liên minh Mỹ-Nhật, trong đó có hợp tác về kinh tế và an ninh, cũng như các thách thức toàn cầu.
An An (T.H)

Bình luận(0)