Nga đề xuất với Mỹ giải quyết khủng hoảng Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, Moscow sẽ gửi cho Washington một loạt các giải pháp bình ổn cuộc khủng hoảng đang diễn ra ở quốc gia láng giềng Ukraine.

“Các thành viên Hội đồng An ninh Liên bang của chúng tôi đã cùng nhau thảo luận những giải pháp phù hợp để giải quyết cuộc khủng hoảng ở Ukraine trên cơ sở luật pháp quốc tế. Cùng với đó, chúng tôi sẽ lưu tâm tới cả lợi ích của tất cả người dân Ukraine”, ông Lavrov phát biểu trong một cuộc họp có sự tham dự của Tổng thống Putin.
 Ngoại trưởng Lavrov cùng Tổng thống Putin ở buổi họp thảo luận về Ukraine hôm 10/3.
Các lực lượng thân Nga đã nắm quyền kiểm soát bán đảo tự trị Crimea của Ukraine. Đồng thời, chính phủ nhà nước cộng hòa tự trị Crimea tuyên bố ý định sáp nhập vào Nga, một quyết định họ muốn đưa vào cuộc trưng cầu ý dân hôm 16/3.
Ngoài ra, Ngoại trưởng Sergei đã mời Ngoại trưởng Mỹ John Kerry tới Nga để tham gia một cuộc họp thảo luận về cuộc khủng hoảng ở Ukraine. “Hôm nay (tức 10/3), chúng tôi đã ngỏ ý mời ông ấy (John Kerry) tới. Chúng tôi đều rất phấn khởi với điều đó. Tuy nhiên, ông đã thông báo trì hoãn kế hoạch này”, ông Lavrov nói.
Giải thích cho sự khước từ này của ông Kerry, hàng tin Itar-Tass đã đưa tin rằng, các nhà hoạch định chính sách Mỹ đang bận rộn chuẩn bị tài liệu của họ về vấn đề Ukraine.
Thanh Nga (theo CNA)

Bình luận(0)