Mỹ vào cuộc điều tra khả năng khủng bố máy bay Malaysia

Google News

(Kiến Thức) - Giới chức Mỹ đang điều tra khả năng khủng bố kiểm soát chiếc máy bay mất tích Malaysia sau khi 2 người có tên trong danh sách hành khách không có mặt trên máy bay.

Các nhà chức trách Mỹ cho biết, họ chưa tìm thấy mối liên kết rõ ràng về việc có ai đó đã sử dụng hộ chiếu bị mất của 2 người Italy và Áo để lên chiếc máy bay Malaysia mang số hiệu MH370 với một kế hoạch khủng bố nhưng đang tập trung điều tra về biểu hiện của các hành khách.
Đồng thời, theo NBC News, Mỹ cũng sẽ tung lực lượng tình báo để điều tra khả năng khủng bố kiểm soát chiếc máy bay và sẽ ngay lập tức thông báo nếu có bất cứ manh mối nào.
Khả năng khủng bố trên máy bay Malaysia mất tích đang được giới chức Mỹ điều tra.
NBC News dẫn lời một quan chức Mỹ cấp cao cho biết: “Chúng tôi đang lưu tâm về việc có hai hộ chiếu bị đánh cắp đã được sử dụng trên máy bay. Chúng tôi chưa xác định được việc này có mối liên hệ với khủng bố hay không. Còn quá sớm để đưa ra câu trả lời. Nhưng không có nghĩa là khả năng này được loại trừ”.
Hôm qua, cảnh sát và gia đình đã xác nhận thông tin, Luigi Maraldi, 37 tuổi, người Italy và Martin Weiss, 61 tuổi, người Áo mặc dù có tên trong danh sách hành khách trên chuyến bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia, nhưng thực chất không lên máy bay vì hộ chiếu của họ bị đánh cắp. Một điều trùng hợp kỳ lạ khác là, hộ chiếu của cả hai đều bị đánh cắp ở Thái Lan trong vòng hai năm qua và ông Maraldi đã được cấp một hộ chiếu mới. Do đó, 2 người nào đó khác đã dùng hộ chiếu bị mất của họ để đặt vé, qua mặt hệ thống an ninh để lên máy bay. Đây chính là điểm nghi vấn khiến nhiều người tin vào khả năng khủng bố.
Bạch Dương (theo Xinhua)

Bình luận(0)