Mỹ mở thêm các trung tâm sàng lọc người tị nạn Syria

Google News

(Kiến Thức) - Các quan chức chính quyền Washington cho Reuters biết, Mỹ sẽ mở thêm các trung tâm sàng lọc người tị nạn Syria ở Iraq và Lebanon.

Trao đổi với phóng viên Reuters hôm 6/11 (giờ địa phương), các quan chức chính quyền Tổng thống Obama cho biết, Mỹ sắp tới sẽ mở thêm các trung tâm sàng lọc người tị nạn Syria ở Iraq và Lebanon. Đây được coi là một động thái để đẩy nhanh số lượng người tị nạn Syria đủ điều kiện để chuyển tới sinh sống ở Mỹ.
My mo them cac trung tam sang loc nguoi ti nan Syria
 Hai cha con người Syria đang đi qua cửa khẩu Akcakale, tỉnh Sanliurfa, Thổ Nhĩ Kỳ.
Điều đáng nói, việc Mỹ quyết định mở thêm các trung tâm sàng lọc này được đưa ra sau khi Tổng thống Obama hồi tháng 9/2015 cam kết tiếp nhận thêm 10.000 người tị nạn đến từ Syria trong năm 2016.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ, Danna Van Brandt đã xác nhận về kế hoạch mở thêm một trung tâm sàng lọc người tị nạn ở Erbil, Iraq trước cuối năm 2015 và khôi phục lại các hoạt động ở Lebanon đầu 2016.
Hai quan chức cấp cao trong chính quyền Mỹ cho biết, họ đang tìm cách để nâng số người tị nạn Syria được phép tới Mỹ. Trước đó, Nhà Trắng không nói sẽ có thêm bao nhiêu người tị nạn họ có thể tiếp nhận trong tổng số 10.000 người.
Bộ Ngoại giao Mỹ đang phụ trách 9 trung tâm sàng lọc người tị nạn trên khắp thế giới, ở đó các nhân viên Bộ Nội địa sẽ quyết định xem ai phù hợp tới Mỹ.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)