Máy bay chở khách Nga bị rượt đuổi ở không phận Thụy Sỹ

Google News

(Kiến Thức) - Một máy bay chở khách Nga chở các phóng viên tới Peru đã bị ba chiến đấu cơ rượt đuổi khi nó đang bay qua không phận Thụy Sỹ.

Video hình ảnh chiến đấu cơ Thụy Sỹ áp sát máy bay Nga (Nguồn video RT):
Vào hôm 18/11, ba chiến đấu cơ Thụy Sỹ đã bay rất gần một máy bay chở khách Nga chở các phóng viên nước này tới tác nghiệp ở Hội nghị thượng đỉnh APEC tổ chức ở Lima, Peru.
Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng sẽ dự sự kiện quan trọng trên nhưng ông không ngồi trên chiếc máy bay chở khách Nga bị rượt đuổi này.
Chiến đấu cơ Thụy Sỹ áp sát máy bay chở khách Nga hôm 18/11. Ảnh Sputnik 
Andrey Kolesnikov, tổng biên tập tạp chí Pioneer, viết trên Facebook về sự cố hi hữu máy bay dân sự Nga bị áp sát như sau: “Chúng tôi đang bay tới Peru để dự cuộc họp thượng đỉnh các CEO trong khuôn khổ APEC…Khi bay ngang qua không phận Thụy Sỹ, máy bay chở nhóm chúng tôi bị chặn theo ba hướng bởi ba chiến đấu cơ đều thuộc Không quân Thụy Sỹ”.
Ông Kolesnikov bày tỏ sự lo ngại khi mà những máy bay chiến đấu này bay quá gần máy bay Nga, thậm chí họ còn trông thấy rõ số hiệu cũng như khuôn mặt của phi công.
Còn phóng viên tờ báo Komsomolskaya Pravda kể lại sự cố trên Facebook: “Chúng tôi đang bay tới Lima. Khi ngang qua Thụy Sỹ, máy bay chở bọn tôi được phi đội trong đó có 2 chiếc F-18 nạp đạn theo sát”.
Những chiến đấu cơ này sau đó đã quay trở lại khi máy bay Nga di chuyển tới biên giới Thụy Sỹ.
Thanh Nga (theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)