Máy bay Boeing chở 108 hành khách lao xuống biển

Google News

(Kiến Thức) - Tất cả 108 hành khách và nhân viên phi hành đoàn đã may mắn sống sót khi một chiếc máy bay Boeing 737 trượt đường băng và lao xuống biển ở ngoài khơi đảo Bali, Indonesia.

 Chiếc máy bay Boeing 737 lao xuống biển ngoài khơi đảo Bali.

Phát ngôn viên của hãng hàng không Lion Air của Indonesia cho biết một chiếc máy bay Boeing 737 của hãng này đã buộc phải hạ cánh xuống biển ở ngoài khơi đảo Bali vào 15 giờ 45 phút ngày hôm nay 13/4 (theo giờ địa phương), sau khi máy bay trượt khỏi đường băng trên sân bay Bali Ngurah Rai.

May mắn, toàn bộ 108 hành khách và nhân viên phi hành đoàn trên máy bay vẫn sống sót. Những báo cáo ban đầu cho biết ít nhất 16 người đã được đưa tới bệnh viện do bị thương và hoảng loạn sau tai nạn, nhưng không ai bị thương nặng.

“Chiếc máy bay có hành trình từ Bandung thuộc tỉnh Tây Java và hạ cánh xuống sân bay Ngurah Rai trên đảo Bali, nhưng máy bay đã trượt khỏi đường băng khi hạ cánh và lao xuống biển”, phát ngôn viên của hãng hàng không Lion Air, ông Edward Sirait cho biết.

Trong khi đó, phát ngôn viên của Bộ Vận tải Indonesia, Bambang Ervan cho biết chiếc máy bay đã lao xuống biển trước khi tới được sân bay. Một cuộc điều tra đang được tiến hành để làm rõ nguyên nhân của vụ tại nạn.

Lion Air là hãng hàng không lớn nhất ở Indonesia. Công ty này đã ký hai hợp đồng kỷ lục mua máy bay của hãng Boeing và Airbus. Tháng trước, Lion Air đã ký hợp đồng mua 234 máy bay chở khách của hãng Airbus với tổng giá trị 24 tỷ USD. Trước đó, công ty này cũng mua 230 máy bay của Boeing.

TIN LIÊN QUAN:

Hà Vũ (theo Telegraph)

Bình luận(0)