Luật sư của ông Trump bị kiện đòi bồi thường 1,3 tỷ USD

Google News

Công ty cung cấp máy bỏ phiếu Dominion đã đệ đơn kiện luật sư riêng của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bồi thường 1,3 tỷ USD, do các cáo buộc vô lý nhằm vào họ.

“Ông Rudy Giuliani (luật sư riêng của cựu Tổng thống Trump) đã phát động một chiến dịch lan truyền thông tin sai lệch về Dominion cho hàng triệu người, và gây ra tổn thất to lớn với chúng tôi”, Sputnik trích nội dung đơn kiện được Dominion gửi lên tòa án Quận Columbia sáng 25/1 (giờ Mỹ).

Luat su cua ong Trump bi kien doi boi thuong 1,3 ty USD

Ông Rudy Giuliani. Ảnh: AP.

Trong tập tài liệu được gửi cho tòa án dài 107 trang, công ty Dominion đã miêu tả chi tiết về việc luật sư Giuliani sử dụng tài khoản Twitter, chương trình phát thanh và các chương trình Podcast để lan truyền các tuyên bố rằng hệ thống kiểm phiếu của công ty này “sửa” kết quả bầu cử nhằm đảm bảo chiến thắng cho Tổng thống Joe Biden.

Trước đó, công ty Dominion cũng đã đệ đơn kiện tương tự nhằm vào bà Sidney Powell, cựu luật sư cho chiến dịch tranh cử của ông Trump. Công ty này cáo buộc bà Powell đã lan truyền các thông tin sai lệch gây tổn hại tới danh tiếng công ty, và đòi bà bồi thường 1,3 tỷ USD.

Theo Tuấn Trần/Vietnamnet.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)