Lốc xoáy khủng khiếp ở Mỹ, 51 người chết

Google News

(Kiến Thức) - Ít nhất 51 người thiệt mạng trong một trận lốc xoáy cực mạnh quét qua vùng ngoại ô thành phố Oklahoma của Mỹ.

 Lốc xoáy quét qua ngoại ô thành phố Oklahoma.


Một cơn lốc xoáy đã quét qua ngoại ô thành phố Oklahoma của Mỹ vào chiều hôm qua (theo giờ địa phương). Cơ quan dự báo thời tiết quốc gia Mỹ (NWS) cho biết cơn lốc xoáy này tốc độ gió lên tới 321 km/giờ.

Theo thống kê ban đầu, trận lốc xoát đã khiến ít nhất 51 người thiệt mạng. Khoảng 120 người, bao gồm 70 trẻ em đanh được điều trị vết thương tại các bệnh viện quanh thị trấn Moore – khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất

Lốc xoáy cũng gây ra hỏa hoạn, sập nhà và phá hủy nhiều trường học. Tại trường tiểu học Plaza Towers, các học sinh đang được nhân viên cứu hộ đưa ra khỏi đống đổ nát sau khi trường bị sập. Công tác tìm kiếm và cứu hộ được thực hiện qua đêm.

Số người thiệt mạng trong trận lốc xoáy này được dự đoán sẽ tiếp tục tăng lên. Thị trưởng thành phố Oklahoma, bà Mary Fallin, đã gọi đây là một “thảm kịch đau lòng”.

Thị trấn Moore cũng đã từng phải hứng chịu một trận lốc xoáy khủng khiếp vào tháng 5/199, với sức gió mạnh nhất từ trước tới nay.

Sau đây là một số hình ảnh cơn lốc khủng khiếp ở ngoại ô Oklahoma:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


TIN LIÊN QUAN:

ĐANG ĐỌC NHIỀU:

Hà Vũ (theo BBC)

Bình luận(0)