Lốc xoáy tại Mỹ, ít nhất 6 người thiệt mạng

Google News

(Kiến Thức) - Một trận lốc xoáy đã quét qua thị trấn Granbury thuộc bang Texas (Mỹ) vào đêm hôm qua, khiến ít nhất 6 người thiệt mạng.

  Lốc xoáy đã quét qua thị trấn Granbury thuộc bang Texas (Mỹ)

Trận lốc xoáy xảy ra vào tối hôm qua (theo giờ địa phương) tại thị trấn Granbury thuộc bang Texas của Mỹ, đã phá hủy nhiều ngôi nhà và khiến ít nhất 6 người thiệt mạng.

Ông Roger Deeds, người đứng đầu quận Hood, cảnh báo số người thiệt mạng có thể tăng lên khi các đội cứu hộ vẫn tìm kiếm nạn nhân trong các ngôi nhà. Một số người bị thương đã được đưa tới các bệnh viện địa phương để điều trị.

Một người dân tại thị trấn Granbury cho biết: “Ngôi nhà bắt đầu rung lắc… Bạn có thể cảm nhận được lốc xoáy với tiếng kêu như một đoàn tàu hỏa đi qua. Chúng tôi vô cùng sợ hãi.”

Khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là Rancho Brazos và DeCordova Ranch ở phía Nam thị trấn Granbury. “Tôi nhìn thấy mái của một ngôi nhà bị cuối đi cùng với nhiều mảnh vụn. Bầu trời dười như xoay tròn”, Jeff Mangum, một người dân ở Granbury, kể lại.
 
Một trận lốc xoáy khác cũng xảy ra tại thị trấn Cleburne, cách thị trấn Granbury khoảng 40 km về phía đông nam. Hiện chưa có thống kê thiệt hại về người trong trận lốc xoáy ở Cleburne, nhưng hàng chục ngôi nhà được cho là đã bị phá hủy.

TIN LIÊN QUAN:

ĐANG ĐỌC NHIỀU


Hà Vũ (theo BBC)

Bình luận(0)