Lo bùng dịch COVID-19, một thành phố ở Trung Quốc tái phong tỏa

Google News

Urumqi, thành phố 3,5 triệu dân ở khu tự trị Tân Cương, Trung Quốc đã tái phong tỏa sau khi phát hiện 4 ca mắc COVID-19.

Theo tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng, Urumqi - thủ phủ của khu tự trị Tân Cương, Trung Quốc - đã tái phong tỏa kể từ 16/7 sau khi phát hiện 4 ca mắc COVID-19, trong đó 3 ca không biểu hiện triệu chứng.
Trước đó, Ủy ban Y tế Tân Cương cho biết khu tự trị đã không có trường hợp mới nào trong 149 ngày gần đây. Động thái trên diễn ra trong bối cảnh có nhiều nghi ngại về đợt bùng dịch mới ở Tân Cương, sau khi 1 doanh nhân từng đi từ Urumqi tới Chiết Giang cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.
Lo bung dich COVID-19, mot thanh pho o Trung Quoc tai phong toa
Một quầy bán đồ ăn nhẹ tại khu chợ lớn của Urumqi hồi đầu tháng 7. Ảnh: Tân Hoa Xã. 
Người này được xác nhận là bệnh nhân không biểu hiện triệu chứng, Ủy ban y tế Chiết Giang cho biết hôm 16/7.
Chiều cùng ngày, Ủy ban y tế Tân Cương đã thông báo có 1 trường hợp mắc COVID-19 tại địa phương - một phụ nữ 24 tuổi làm việc trong lĩnh vực bán lẻ bị đau họng từ 10/7, đã nhập viện và cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 hôm 15/7. 3 người tiếp xúc gần với bệnh nhân được xác nhận không biểu hiện triệu chứng và đang được theo dõi y tế.
Việc áp đặt tái phong tỏa nhanh chóng tại Urumqi đồng nghĩa với tuyến tàu điện ngầm duy nhất dừng hoạt động, các chuyến bay bị hủy bỏ khiến nhiều khách du lịch bất ngờ mắc kẹt. Bên cạnh đó, nhiều người từng tới Urumqi bị từ chối nhập cảnh vào các khu vực khác của Tân Cương.
Theo Lê Thanh Hà/Báo Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)