Kim Jong-un chỉ thị binh sĩ thành “lá chắn sống”

Google News

(Kiến Thức) - Hãng tin Yonhap đưa tin, nhà lãnh đạo Kim Jong-un ra chỉ thị cho những binh sĩ ở tuyến đầu phải trở thành những “lá chắn sống” để bảo vệ ông.

Hãng tin này dẫn lại nguồn tin của hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho hay, ông Kim đưa ra phát biểu trên trong chuyến thị sát huấn luyện quân sự ở hai đơn vị quân dội. Tuy nhiên, địa điểm và thời gian diễn ra cuộc thị sát này không được hãng tin trên tiết lộ.
Hình ảnh binh sĩ Triều Tiên luyện võ thuật.
Theo đó, trong lần tới quan sát binh sĩ diễn tập võ thuật, nhã lãnh đạo trẻ tuổi Triều Tiên đã yêu cầu họ cần phải có “một lòng tin không thể lay chuyển” để bảo vệ lãnh tụ cho tới hơi thở cuối cùng trên tinh thần của một người chiến sĩ cảm tử quân”.
Chuyến thị sát lần này được giới quan sát nhìn nhận như là một phần nỗ lực để củng cố địa vị quyền lực của ông Kim Jong-un cũng như thu hút lòng trung thành của những người lính trong bối cảnh bất ổn chính trị đang diễn ra sau vụ thanh trừng Jang Song-thaek.
Cùng đi tháp tùng trong chuyến thăm này của nhà lãnh đạo trẻ, còn có Chủ nhiệm Tổng cục chính trị quân đội là ông Choe Ryong-hae và Bộ trưởng Bộ An Ninh là ông Kim Won-hong.
Thanh Nga (theo Yonhap)

Bình luận(0)