Kiev nhận trách nhiệm vụ phá cầu nối với Lugansk

Google News

(Kiến Thức) - Theo đại diện Bộ Nội vụ Ukraine vùng Donetsk, chiếc cầu bị phá huỷ để ngăn dân quân thuộc nước Cộng hoà tự xưng Lugansk tiến hành tấn công.

Lực lượng Kiev đã nhận trách nhiệm phá huỷ chiếc cầu bắc qua sông Seversky Donetsk vào tối 19/3. Chiếc cầu này là một trong 2 hành lang còn sót lại nối Lugansk với Ukraine.
Trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình 5 Channel TV Ukraine, bà Ilya Kiva, đại diện Bộ Nội vụ Ukraine vùng Donetsk cho biết: "Trung tâm chỉ huy chiến dịch chống khủng bổ đã quyết định cho nổ cầu để ngăn lực lượng ly khai tấn công vào các vị trí của chúng tôi".
Đây không phải lần đầu tiên Kiev có ý định phá cây cầu. Trước đó, Kiev đã từng gài mìn cây cầu này, nhưng lực lượng ly khai đã kịp thời xử lý, nên cầu chỉ bị phá huỷ một phần.
Kiev nhan trach nhiem vu pha cau noi voi Lugansk
 Cây cầu đã bị phá huỷ hoàn toàn.
Ngày 20/3, người đứng đầu Nhà nước tự xưng Lugansk Igor Plotnitsky cho biết nước cộng hoà này sẽ không tha thứ cho hành động khiêu khích của Kiev khi phá huỷ chiếc cầu gần Stanitsa Luhanskaya.
Dù thoả thuận ngừng bắn giữa các bên đã đạt được, nhưng theo như đại diện của DPR, Denis Pushilin, khả năng xung đột leo thang là "rất cao". Lực lượng ly khai tố quân chính phủ không chịu thực hiện thoả thuận Minsk khi không rút vũ khí khỏi đường ranh giới như giao kèo. Khu vực này hiện có năm tiểu đoàn và ba lữ đoàn cơ giới, xe tăng và pháo. Trong làng có hàng trăm binh sĩ của lực lượng vũ trang của Ukraine.
Hiền Thảo (tổng hợp)

Bình luận(0)