IS đánh bom rung chuyển Damascus, hàng chục người thiệt mạng

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân IS đánh bom Damascus khiến hàng chục người thiệt mạng.

Sputnik dẫn một nguồn tin cho biết, phiến quân IS đánh bom Damascus hôm 21/2 khiến gần 70 người thiệt mạng. Hàng chục người bị thương được đưa tới bệnh viện.
IS danh bom rung chuyen Damascus, hang chuc nguoi thiet mang
Hiện trường một vụ tấn công khủng bố tại Damascus. 
Kênh al-Ikhbariya đưa tin, các vụ nổ xảy ra tại đường al-Tin gần bệnh viện al-Sadr. Hai kẻ đánh bom tự sát đã cho nổ tung cơ thể tại Sayeda Zeinad sau một vụ nổ bom xe.
Theo RT, số thương vong đang được xác minh. Truyền hình al-Mmanar TV đưa tin, số người thiệt mạng là 22 trong khi truyền thông Syria cho biết, con số thương vong là 30 người. Hàng chục người được cho là đã bị thương.
Trước đó cùng ngày, vụ đánh bom kép tại thành phố Homs đã gây nhiều thương vong. Thống đốc địa phương cho biết, 34 người thiệt mạng trong vụ tấn công trên. Trong khi Ria Novosti dẫn nguồn tin y tế cho hay, vụ đánh bom kinh hoàng đã cướp đi sinh mạng của 46 người và 110 người khác bị thương.
Theo Bộ Ngoại giao Syria, vụ đánh bom nhằm phá hoại các cuộc đàm phán hòa bình đang tiếp diễn giữa chính phủ Damascus và các lực lượng nổi dậy. Bộ Ngoại giao Syria cũng kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc lên án vụ tấn công.
Hồi tháng trước, tổ chức khủng bố IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ đánh bom ở thành phố Homs khiến ít nhất 24 người thiệt mạng.
Thiên An (Theo Sputnik, RT)

Bình luận(0)