Họp căng, TT Putin bẻ bút chì, TT Poroshenko bỏ ra ngoài

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Nga Putin đã bẻ gãy cây bút chì ở ngay trên bàn đàm phán hòa bình Minsk, trong khi Tổng thống Poroshenko bỏ ra ngoài.

Cụ thể, sau khi kết thúc cuộc họp trong phòng kín kéo dài tầm 2 giờ đồng hồ ở thủ đô Minsk của Belarus để bàn về cách giải quyết khủng hoảng Ukraine, bốn vị lãnh đạo tham gia cuộc đàm phán trên (bao gồm Tổng thống Nga Putin, Tổng thống Ukraine Poroshenko, Tổng thống Pháp Hollande và Thủ tướng Đức Merkel) xuất hiện trước báo giới để chụp ảnh chung trước khi bắt đầu họp theo thể thức mở rộng.
Hop cang, TT Putin be but chi, TT Poroshenko bo ra ngoai
 Tổng thống Putin cầm cây bút chì màu xanh trong khuôn khổ cuộc họp đàm phán ở Minsk.

Tại thời điểm này, đông đảo đội ngũ phóng viên báo đài đã có một vài phút để phỏng vấn các vị lãnh đạo trên. Trong thời gian lưu lại căn phòng họp báo này, nhiều phóng viên tác nghiệp tại đó đã ghi lại hình ảnh người đứng đầu điện Kremlin cầm trong tay cây bút chì màu xanh đã bị bẻ gãy làm đôi. Những nhà báo tác nghiệp ở đó nhanh chóng “chộp” được khoảnh khắc này và đăng tải nó trên báo mình.
Nhiều phương tiện truyền thông Ukraine còn so sánh sự việc này với việc làm của cựu Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych, người trước đây cũng từng bẻ gãy bút chì trong một cuộc họp báo diễn ra hồi tháng 2/2014. Hình ảnh trên đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng cư dân mạng.
Trong khi đó, không khí căng thẳng của cuộc hòa đàm Minsk ngày 11/2 và kéo dài sang tận ngày 12/2 cũng được ghi lại khi Tổng thống Ukraine Poroshenko bất ngờ bỏ ra ngoài phòng họp. Nhìn từ bên ngoài, các phóng viên trông thấy ông Putin và ông Poroshenko tranh luận về một vấn đề. Sau đó, ông Poroshenko đi ra ngoài và lên thẳng lầu 2 của Phủ Độc lập ở thủ đô Minsk.
Sau đây là video quay lại hình ảnh đó:

Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)