Hàn Quốc bắt thuyền trưởng phà Sewol

Google News

(Kiến Thức) - Hàn Quốc vừa ra lệnh bắt thuyền trưởng của phà Sewol do bất cẩn trong khi lái phà và vi phạm luật hàng hải.

Thuyền trưởng của phà Sewol vừa bị bắt, hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin tối ngày 18/4.
Theo Yonhap, thuyền trưởng Lee Joon-seok sẽ phải đối mặt với lời buộc tội bất cẩn khi thực thi nhiệm vụ và vi phạm luật hàng hải. Tòa án địa phương đã ra lệnh bắt ông Lee Joon-seok và 2 thuyền viên khác.
Theo các nhân viên điều tra, thuyền trưởng Lee đã không ở vị trí lái khi xảy ra sự cố. Người ở vị trí lái khi đó là thuyền phó số 3- một thủy thủ 26 tuổi và mới chỉ có 1 năm kinh nghiệm lái phà.
Các nhà điều tra đang tập trung vào cú chuyển hướng đột ngột của phà Sewol trước khi lật cũng như việc liệu lệnh sơ tán có thể giúp cứu nhiều người hơn không.
Theo các nhân chứng, thuyền trưởng Lee Jun-seok là một trong những người đầu tiên rời phà Sewol. Việc này đã vi phạm luật hàng hải Hàn Quốc. Theo đạo luật này, thuyền trưởng và các nhân viên cao cấp phải là những người rời tàu cuối cùng sau khi tất cả các hành khách rời tàu an toàn.
 Thuyền trưởng Lee Jun-seok của phà Sewol bị bắt tối 18/4.
Thuyền trưởng Lee Jun-seok cũng bị nghi ngờ đã hướng dẫn các hành khách giữ nguyên chỗ ngồi ngay cả khi chiếc phà đang lật về bên trái.
350 người trong số hành khách trên phà Sewol là các học sinh đến từ trường trung học Danwoo ở Ansan, ngoại ô Seoul. Những học sinh này đang trong chuyến đi thăm quan cùng nhà trường.
Hiệu phó Kang Min-kyu của trường Danwon – người được cứu từ vụ lật phà, đã tử tự tại đảo Jindo vào ngày 18/4.
Nỗ lực tìm kiếm 268 nạn nhân khác bị mất tích vẫn gặp rất nhiều khó khăn do tầm nhìn kém và sóng mạnh. Cho đến chiều ngày 18/4, đã có 28 người thiệt mạng và 179 người được cứu. Phà Sewol bị lật trong khi đi từ Incheon đến hòn đảo du lịch Jeju ở phía nam Hàn Quốc.
Ngô Trang

Bình luận(0)