Giao tranh tiếp tục nổ ra ở sân bay Donetsk

Google News

(Kiến Thức) - Bất chấp thỏa thuận mới về tạo vùng đệm, giao tranh tiếp tục nổ ra ở sân bay Donetsk giữa lực lượng ly khai và Quân đội Ukraine.

Quân đội Ukraine và lực lượng ly khai tiếp tục giao tranh xung quanh sân bay gần thành trì Donetsk của lực lượng ly khai ngày 23/9.
 Quân đội Ukraine ở Donetsk.
Theo các nhân chứng, có lửa và khói bốc lên từ phía sân bay. Giao tranh nổ ra bất chấp thỏa thuận mới đạt được giữa 2 bên vào ngày 20/9 về việc ngừng bắn và rút toàn bộ lực lượng ra khỏi khu vực giao tranh nhằm tạo vùng đệm.
Đại sứ Nga tại OSCE cho hay, vùng đệm ở miền đông Ukraine sẽ được chia thành 5 khu vực dưới sự giám sát của khoảng 350 thanh tra viên.
Sân bay Donetsk, sau khi hứng chịu nhiều thiệt hại trong các cuộc giao tranh trước đây, đã tiếp tục phải hứng chịu các đợt pháo kích nặng nề từ cả 2 phía vào ngày 23/9.
Donetsk là thành trì lớn nhất của lực lượng ly khai miền đông Ukraine, tuy nhiên sân bay của thành phố này vẫn nằm trong sự kiểm soát của Quân đội Ukraine.
Cũng trong ngày 23/9, dân quân tự vệ của Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) đã đột kích vào thành phố Avdeyevka nằm ở ngoại ô Donetsk. Trước đó, có báo cáo rằng, dân quân tự vệ đã bắn phá ngôi làng Talakovka, vùng Mariupol, thành phố cảng miền đông Ukraine.
Song Tử

Bình luận(2)

Minh Hiền

VBQG

Bài học cho những kẻ muốn thân phương Tây.

Minh Hiền

VBQG

Ukraine bao giờ mới được hòa bình?