Đức bắt kẻ bán vũ khí cho thủ phạm khủng bố ở Paris

Google News

(Kiến Thức) - Giới chức Đức vừa bắt một nghi can được cho là đã bán vũ khí cho những thủ phạm vụ khủng bố ở Paris.

Theo tài liệu mới được các nhà điều tra trình lên văn phòng công tố, những kẻ tấn công trong vụ khủng bố ở Paris được cho là đã đặt mua bốn khẩu súng trường tự động Kalashnikov trên mạng từ một người bán hàng ở Đức hồi đầu tháng 11, tờ Bild-Zeitung đưa tin.
Đơn đặt hàng bao gồm hai khẩu súng trường tấn công AK-47 do Trung Quốc sản xuất và hai súng trường tấn công Zastava M70. Bốn khẩu súng này được một người có tên Sascha W., 34 tuổi, đến từ Baden-Wurttemberg Magstadt (Đức), bán vào ngày 7/11/2015 cho một người mua ở Paris (Pháp).
Duc bat ke ban vu khi cho thu pham khung bo o Paris
Hiện trường vụ tấn công khủng bố ở Paris đêm 13/11.
Nghi can Sascha bị bắt giữ từ ngày 23/11 và đang bị tạm giam tại nhà tù Stuttgart-Stammehim. Thông tin thu thập được từ điện thoại và bốn thư điện tử của người này cho thấy, nghi can bán vũ khí có liên quan với một “người Ả-rập đến từ Paris”.
Sascha lần đầu bị bắt giữ khi các nhà chức trách bắt đầu cuộc điều tra vào các trang mạng trực tuyến được sử dụng cho việc buôn bán vũ khí bất hợp pháp. Theo cảnh sát, nghi can này liên quan đến ít nhất 8 vụ buôn vũ khí trái phép trong khoảng thời gian từ 14/8 đến 18/11/2015.
Theo báo Bild, tổng công tố Frankfurt am Main và các nhà điều tra thuế quan cũng điều tra nhiều đối tượng khác đang buôn bán vũ khí, đạn dược và các bộ phận vũ khí trên những trang mạng bất hợp pháp.
An ninh vẫn được tăng cường ở Đức sau vụ tấn công đẫm máu ở Paris ngày 13/11 khiến 130 người thiệt mạng. Ngày 26/11, cảnh sát Đức đã bắt giữ hai người bị tình nghi thực hiện “một hành động bạo lực nguy hiểm đe dọa đất nước”.
Thiên An (Theo RT)

Bình luận(0)